Bạn muốn in từ smartphone, máy tính bảng hay từ một thành phố khác? Các máy in của năm 2012 sẽ đảm nhiệm việc đó và còn cung cấp những cách khác để in dễ dàng hơn qua web hoặc e-mail.

Ngày nay, ngoài việc in các album ảnh trực tuyến, văn bản lưu trên mạng và thiệp điện tử, bạn còn muốn in từ bất cứ thiết bị nào bạn có chứ không chỉ từ máy tính. Năm 2012 sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho việc in ấn di động (thông qua kết nối không dây với thiết bị tại chỗ) và in ấn đám mây (bằng cách sử dụng địa chỉ e-mail của máy in và kết nối Internet).

Việc in ấn di động ở cấp độ người tiêu dùng bắt đầu với các ứng dụng điện thoại cho phép người dùng gửi ảnh trực tiếp đến một máy in gần đó thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi. Apple, Google, HP, và Lexmark đã giới thiệu những tiện ích này từ hơn một năm trước đây.

Apple cũng cho ra mắt tính năng AirPrint trên iOS từ một năm trước đây, cho phép bạn sử dụng Wi-Fi để gửi một loạt lệnh in ấn trực tiếp từ thiết bị iOS tới máy in tương thích với AirPrint gần đó. Ban đầu, chỉ có một lượng hạn chế model máy in HP tương thích với AirPrint, nhưng hiện danh sách này đã bao gồm cả các máy in của Brother, Canon, Epson, Kodak và Lexmark.

Ứng dụng Cloud Print beta của Google cho phép người dùng in ấn thông qua e-mail trên bất kì máy in nào được kết nối với máy tính có truy cập Internet. Những máy in mới có tính năng in ấy qua "mây" từ Epson, HP và Kodak có thể nhận lệnh in mà không cần trung gian máy tính (mặc dù chúng vẫn cần một kết nối Internet).

Cuối năm 2010, HP công bố ứng dụng Print Apps trên nền web để in tất cả mọi thứ, từ bản đồ, vé xem phim đến các trang đố ô chữ cho trẻ em. Họ cũng đưa ra phiên bản ePrint tiêu dùng, cho phép người sử dụng gửi e-mail nội dung in ấn từ bất cứ nơi nào đến máy in HP tương thích ePrint.

Cùng khoảng thời gian đó, Lexmark đưa ra giải pháp SmartSolutions, bao gồm nhiều cách để truy cập một số dịch vụ trực tuyến phổ biến, từ Facebook và Twitter đến Box.net và Evernote. Ngoài ra, gần đây Lexmark đã đưa ra các ứng dụng in ấn di động cho Android, Apple iOS, Google Docs và Google Cloud Print.

Vào năm 2012, sẽ có nhiều máy in, nhiều lựa chọn hơn. 2012 sẽ là một năm tốt cho máy in. Mặc dù công nghệ cơ bản không thay đổi nhiều, sự bổ sung khả năng in ấn di động (thông qua Wi-Fi) và in ấn đám mây (thông qua e-mail) cho phép người dùng sử dụng máy in từ smartphone, máy tính bảng

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)