Mặc dù Microsoft đã không chia sẻ bất kì thông tin chi tiết nào về ngày ra mắt chính thức của Windows 8 nhưng tất cả thông tin ban đầu cho thấy đây sẽ là một phiên bản hệ điều hành cải tiến mạnh mẽ.

Có rất nhiều lí do để chờ đợi Windows 8 ra mắt. Dưới đây là các tính năng và khả năng của Windows 8 có thể làm thay đổi cách bạn làm việc với máy tính vào năm 2012.

Giao diện Ribbon

Giao diện ribbon gây khá nhiều tranh cãi kể từ khi Microsoft ra mắt ứng dụng Office 2007. Trong khi một số người dùng coi thường giao diện ribbon và than khóc sự mất mát của giao diện trình đơn thả xuống cũ, nhiều người lại cho rằng giao diện mới là linh hoạt, tùy biến và hữu ích hơn nhiều.

Bạn có thể cảm thấy thoải mái với giao diện truyền thống bởi đã quá quen thuộc, nhưng một khi bạn thích nghi với giao diện ribbon có thể nhận thấy đó là một tính năng mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Rõ ràng nhiều người đang rất mong chờ giao diện ribbon trong Windows 8 khi mà họ đã thân thiện với nó trong MS Office.

Internet Explorer 10

Microsoft đã làm việc một cách liền mạch, không nghỉ ngơi. Ngay khi IE9 được đưa ra, các chi tiết đầu tiên về trình duyệt kế tiếp của hãng cũng đã được lộ diện.

Với IE10, Microsoft đang thể hiện tất cả sức mạnh của mình. Tuy nhiên, trình duyệt IE10 sẽ chỉ làm việc với Windows Vista/7 trở về sau, nghĩa là trình duyệt tiên tiến này sẽ xa lánh Windows XP và các phiên bản hệ điều hành trước đó.

Trong khi một phiên bản beta dành cho mọi người của Windows 8 có thể ra mắt trong vài tháng tiếp theo thì khó có thể mong đợi hệ điều hành này ra mắt trước quý 4/2012. Tuy nhiên nhìn vào những tính năng được rò rỉ trong thời gian qua, rõ ràng sản phẩm mới của Microsoft sẽ rất được hứa hẹn.

Windows Store

Microsoft cũng đã vay mượn cách mà các đối thủ của mình là Apple và Ubuntu thực hiện đó là mang đến một kho ứng dụng phần mềm trực tuyến. Windows Store sẽ là một nơi mà người dùng có thể mua các ứng dụng phát triển cho Windows theo pheo cách Metro UI. Trong thực tế, Windows Store sẽ là nơi duy nhất mà người dùng có thể mua ứng dụng theo phong cách Metro, một động thái mà Microsoft cho rằng sẽ cải thiện chất lượng ứng dụng cũng như giảm khả năng lỗi và phần mềm độc hại.

Ảnh

Hệ điều hành trên một ổ đĩa USB

Một trong những tính năng yêu thích của Windows 8 xuất hiện từ trước cho đến nay chính là khả năng chạy trên ổ đĩa USB. Theo nghĩa đen, bạn có thể mang toàn bộ môi trường Windows 8 của mình vào trong túi áo, khởi động nó lên trên bất kì phần cứng máy tính nào. Nó có thể làm cho việc du lịch của bạn được dễ dàng hơn nhiều.

Máy tính bảng

Cuối cùng nhưng không kém chính là máy tính bảng. Với Windows 8, hệ điều hành mang tính biểu tượng của Microsoft trên máy tính để bàn cũng sẽ làm việc trên phần cứng dựa trên vi xử lí ARM và có thể chạy trên máy tính bảng cũng như máy tính để bàn và máy tính xách tay. Giao diện Metro nhìn chung sẽ giúp cho Windows 8 có thể làm việc trên tất cả các thiết bị có thiết kế khác nhau, đặc biệt là hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Ảnh

Thị trường máy tính bảng hiện đang được thống trị bởi Apple iPad 2. Amazon Kindle Fire đã nhận được thành công lớn nhưng sản phẩm lại hướng về người tiêu dùng và không phải là hữu ích như iPad vốn được xem là một thiết bị di động cho doanh nghiệp. Nếu Windows 8 có thể cung cấp một trải nghiệm người dùng mạnh mẽ với một mức giá phù hợp, máy tính bảng Windows 8 có thể sẽ nhận được một thành công lớn.

Theo ICTworld




Bình luận

  • TTCN (0)