Nokia 808 PureView thực sự đã gây rất nhiều chú ý với người dùng tại triển lãm MWC 2012 vừa qua khi sở hữu công nghệ camera ấn tượng với cảm biến lên đến 41 Mpx.

Tuy nhiên, trong khi 808 PureView sẽ được cung cấp trên các thị trường khác thì tại Bắc Mỹ, bao gồm cả Mỹ, Nokia sẽ không phát hành siêu phẩm sở hữu camera khủng của mình.

Nguyên nhân chính khiến Nokia quyết định từ bỏ thị trường này chính là lượng khách hàng trung thành với Symbian ở Mỹ là không nhiều. Việc từ bỏ thị trường này cho thấy Nokia có thể sẽ thay đổi nền tảng hệ điều hành trong tương lai, qua đó sẽ mang công nghệ PureView vào dòng smartphone Lumia dựa trên nền tảng Windows Phone của công ty. Đây là dòng sản phẩm đang gây được sự chú ý tại thị trường Mỹ.

Được biết, Nokia 808 PureView chạy trên nền tảng hệ điều hành Symbian Belle, trang bị bộ vi xử lí lõi đơn có tốc độ 1,3 GHz, màn hình hiển thị rộng 4 inch cho độ phân giải nHD (360 x 640 pixel), RAM 512 MB và 16 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm microSD).

Điểm độc đáo nhất của sản phẩm chính là được trang bị camera "khủng", kết hợp với hệ thống ống kính Carl Zeiss cho phép chụp ảnh tĩnh ở chất lượng lên đến 41 Mpx, hoặc 34 Mpx đối với hình ảnh ở tỉ lệ 16:9. Ngoài ra, máy còn trang bị công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus với đầu xuất tín hiệu HDMI.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)