Hôm 15/3, Nokia đã đăng kí bản quyền cho một sáng tạo vô cùng thú vị trong việc giúp người dùng có khả năng cảm giác được tiếng rung của điện thoại, đó là hình xăm cảm ứng.

Hình xăm này được vẽ bằng mực chế bằng sắt từ. Khi điện thoại của bạn có báo cuộc gọi đến, báo tin nhắn, điện thoại sẽ gửi đi tín hiệu tới hình xăm này và khiến nó rung lên, làm cho bạn cảm nhận được điện thoại của mình có thông báo mới.

Nokia đã miêu tả hình xăm này giống như một miếng dán, có thể dán lên da người. Tùy vào loại điện thoại mà hình xăm này rung lên theo những cách riêng biệt. Điểm thú vị của phát minh này đó là người sử dụng hình xăm có thể tùy chỉnh trên điện thoại của mình để mỗi số liên lạc khi gọi đến sẽ có một chế độ rung riêng.

Chế độ rung của hình xăm cũng gần giống với nhạc chuông trên điện thoại, gắn nhạc chuông khác nhau cho các số liên lạc khác nhau giúp người dùng nghe và biết được ai đang gọi mà không phải nhìn vào màn hình.

Thậm chí, Nokia còn phát biểu rằng phát minh này mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch của mình. Tham vọng của Nokia đó là phát triển một loại mực xăm khử từ để có thể xăm trực tiếp lên cơ thể của người sử dụng. Khi mực xăm đã nằm trong lớp biểu bì da, cần phải có một vật chất ở bên ngoài để tăng độ nhạy cho hình xăm, đó là nam châm vĩnh cửu.

Mặc dù sáng chế này có vẻ rất thú vị về mặt lí thuyết nhưng rất khó để thuyết phục dùng của Nokia sử dụng loại mực này để xăm hình trên cơ thể bởi những lo ngại về lí do an toàn.

Nhiều người cho rằng một khi kĩ thuật này phát triển đến mức cao nhất, thì có lẽ con người thậm chí còn không cần đến bệnh viện chụp MRI để kiểm tra sức khỏe nữa. Có lẽ, vào thời điểm này, tập trung vào phát triển hình xăm "dán" là một lựa chọn khôn ngoan hơn cho Nokia, bởi người sử dụng sẽ không ngại ngần thử nghiệm một công nghệ hết sức mới mẻ và độc đáo như thế này.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)