Fujitsu vừa công bố đã đạt được thỏa thuận mua lại 19,9% cổ phần của Toshiba trong liên doanh sản xuất điện thoại di động, kết hợp với 80,1% cổ phần hiện có Fujitsu đã sở hữu toàn bộ liên doanh này.

Sau khi thỏa thuận được kí kết, Fujitsu đã đổi tên liên doanh thành Fujitsu Mobile Communications Limited. Như vậy Fujitsu có quyền kiểm soát toàn bộ công ty, mọi việc kinh doanh vẫn như bình thường, không có thay đổi lớn trong chiến lược phát triển ngoài việc xóa bỏ sự tồn tại của liên doanh sản xuất smartphone giữa Toshiba với nhà mạng KDDI ở Nhật Bản trước đây.

Việc bán đi cổ phần trong liên doanh sản xuất điện thoại di động mà Toshiba vừa thực hiện không gây bất ngờ với thị trường. Toshiba thực chất không phải là một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất này, ngoài sản phẩm duy nhất của hãng gây ấn tượng đó chính là mẫu smartphone TG01 chạy Windows Phone 6.1, sử dụng vi xử lí lõi đơn 1 GHz, màn hình cảm ứng điện trở rộng 4 inch (800 x 480 pixel) ra mắt năm 2009 gây xôn xao thế giới công nghệ.

Trong quá khứ, Fujitsu được biết đến như là nhà sản xuất smartphone với nhiều loại hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Android và Windows Phone. Công ty gần đây đã cho phát hành nguyên mẫu smartphone lõi tứ tại MWC 2012 và cũng đã từng tuyên bố lập kế hoạch gia nhập vào thị trường smartphone tại Mỹ, nhưng cho đến nay các tin tức về kế hoạch là rất khan hiếm.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)