Quà dành cho doanh nhân nên là các mẫu máy sang trọng, hỗ trợ tốt công việc, với giới trẻ thì là những điện thoại đa phương tiện. Trong khi đó, di động cho người lớn tuổi cần bàn phím lớn, màn hình hiển thị rõ và nghe gọi tốt.

Thị trường di động mùa Tết năm nay đa dạng về mẫu mã, tính năng cũng như giá thành. Mỗi dòng điện thoại mang một đặc trưng riêng. Nếu như những người thành đạt muốn "tậu" một chú "dế" đắt tiền, thì giới trẻ lại "thèm muốn" một chiếc điện thoại đa tính năng và thời trang. Trong khi đó, những người ham mê công nghệ lại cần một chiếc máy đầy đủ tính năng và kết nối mạnh.

Ảnh
Nokia 8800 Arte quà cho các doanh nhân thành đạt. Ảnh: Cnet.

Dành cho các doanh nhân trong dịp Tết này là hai dòng máy: cao cấp và smartphone.

Để tặng người thích những món đồ sang trọng, bạn có thể chọn Nokia 8800 Arte hay V8 Luxury Edition. Nếu như Nokia 8800 Arte thừa hưởng thiết kế thanh trượt lịch lãm của các model 8800 trước đây, như Sirocco hay Luna, thì điện thoại V8 Luxury Edition đi theo truyền thống máy gập của dòng Razr nhưng vỏ mạ vàng quý phái. Với những mẫu cao cấp thế này, bạn phải bỏ ra ít nhất là 15 triệu đồng.

Với các doanh nhân luôn phải xử lý công việc mọi nơi mọi lúc, một chiếc smartphone như Nokia N95, E90, E61i, HTC TyTN II, BlackBerry Pearl 8100... là lựa chọn hợp lý. Những chiếc máy này được trang bị kết nối mạnh như duyệt web, gửi e-mail nhanh, cũng như hỗ trợ soạn thảo văn bản rất hữu hiệu.

Thường những mẫu smartphone giá không rẻ, thấp nhất là Nokia E61i (7 triệu đồng), còn càng mới ra mắt hay thêm nhiều tính năng cao cấp thì giá càng đắt, ví như N95 phiên bản 8 GB có camera 5 Megapixel và phần mềm định vị giá đến 13 triệu đồng.

Ảnh
Những điện thoại Cyber-shot của Sony Ericsson phù hợp với giới trẻ. Ảnh: Seamobile.

Điện thoại cho các bạn trẻ thì phong phú về kiểu dáng, đa dạng về tính năng.

Thông thường, giới trẻ hay chọn các mẫu N-series hay XpresMussic của Nokia. Còn thích nghe nhạc thì có hàng loạt model Walkman với mọi tầm giá. Điện thoại chụp hình thì có Cyber-shot giá có cao hơn chút nhưng có nhiều tính năng không khác máy ảnh số. Bên cạnh đó, các dòng Rokr, Razr của Motorola giá cũng phải chăng. Các mẫu dòng F của Samsung đặc biệt dành cho phái nữ vì thân máy nhỏ, dòng Ultra siêu mỏng lại dành cho giới sành điệu một chút. Các máy Ultra đều hỗ trợ xem phim, nghe nhạc, chụp hình.

Có thể kể ra một số mẫu điện thoại mới, đáng mua trong dịp Tết này: Nokia N82, N81, 5610 XpressMusic, Samsung F210, F500. Sony Ericsson có W910i, K770i, K850i... Giá của những chiếc máy này giao động trong khoảng từ 5 đến 9 triệu đồng.

Ảnh
Dế cho người lớn tuổi cần bàn phím lớn, hiển thị rõ ràng.

Điện thoại cho những người chỉ dùng nghe gọi chiếm số lượng lớn. Ngoài tính năng đơn giản như hỗ trợ nghe gọi, nhắn tin, đặc điểm của dòng này là thời gian sử dụng pin lâu, màn hình hiển thị rõ ràng, bàn phím đơn giản, dễ bấm. Đây là những món quà đơn giản nhưng ý nghĩa. Bạn có thể chọn Nokia 1110i, 1200, 1600, Motorola W208, C168, Sony Ericsson J110i, BenQ-Siemens Hello Kitty... Giá cả của chúng cũng hợp lý, với số tiền 600.000 đến 1,5 triệu đồng là bạn đã chọn được một mẫu khá ổn.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)