CTIA 2012 sẽ khởi động vào tuần tới tại New Orleans, Mỹ. Đây sẽ là nơi mà nhiều điện thoại di động và máy tính bảng hàng đầu sẽ xuất hiện.

Không giống như Mobile World Congress (MWC) hoặc thậm chí là Consumer Electronics Show (CES), CTIA là một chương trình tập trung vào ngành công nghiệp không dây. Dưới đây là những điểm chính được dự kiến xuất hiện tại sự kiện lần này.

Một số điện thoại mới

Việc thiếu đi các hội nghị báo chí từ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn phần nào cho chúng ta biết sẽ không có nhiều điện thoại hàng đầu được phát hành tại CTIA trong năm nay. Mặc dù Samsung vừa công bố Galaxy S III nhưng khó có khả năng sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện lần này. Sản phẩm được dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào mùa hè này nhưng vẫn chưa có thông tin chính xác được đưa ra.

Gần đây HTC cũng đã cho giới thiệu một loạt điện thoại mới cho năm 2012, chẳng hạn như One X hoặc Titan II, nhưng chắc chắn người dùng sẽ còn mong đợi nhiều hơn nữa các sản phẩm đến từ nhà sản xuất thiết bị cầm tay này của Đài Loan.

HTC Droid Incredible 4G LTE là mẫu smartphone từng xuất hiện trên trang web của Verizon trong một thời gian ngắn trước khi bị biến mất, nhưng trước đó một vài blog đã kịp chụp lại màn hình thông số kĩ thuật trước khi Verizon hạ xuống khỏi trang web. Được biết Droid Incredible được cho là sẽ trang bị bộ vi xử lí có tốc độ 1,2 GHz, màn hình hiển thị Super LCD 4 inch, RAM 1 GB.

Ngoài ra, một thành viên khác là HTC Evo 4G LTE được dự kiến ra mắt vào ngày 7/5.

Huawei, Kyocera, LG và ZTE đều có gian hàng tại CTIA, vì vậy người dùng có thể thấy một số điện thoại mới hoặc các điện thoại đã được công bố tại MWC hay CES vừa qua. Hai công ty mới chuyên về thiết bị cầm tay giá rẻ là Unnecto và Plum cũng sẽ có mặt.

Ngược lại, nhiều hãng sản xuất thiết bị cầm tay và công ty lớn sẽ vắng mặt tại chương trình lần này, bao gồm Sony, RIM, Motorola, Nokia, Microsoft, Samsung, Sprint và tất nhiên sẽ có cả Apple vốn không phải là một sự bất ngờ gì.

Sự phô diễn của những máy tính bảng

Tại CTIA năm ngoái, một số máy tính bảng mới đã được giới thiệu kết hợp với các nhà mạng. Khoảng thời gian này, những tin đồn về các sản phẩm tại CTIA vẫn khá yên tĩnh. Nhiều khả năng sự kiện lần này chỉ là nơi mà các nhà cung cấp máy tính bảng đã trình diễn tại CES hoặc MWC vừa qua phô diễn mà thôi.

Những máy tính bảng được dự kiến xuất hiện tại sự kiện lần này có thể kể đến như Acer Iconia Tab A200/A510, Asus Transformer Pad TF300 và Samsung Galaxy Tab 2 7.0 vốn trước đó mới chỉ xuất hiện phiên bản Wi-Fi mà chưa có sự xuất hiện của bản hỗ trợ mạng băng thông rộng di động.

Một số nhà sản xuất cũng xuất hiện để tỏ rõ sự quyết tâm trong việc cạnh tranh thị trường máy tính bảng, có thể kể đến như HTC vốn nổi bật tại CTIA năm ngoái qua 2 thành viên Evo View 4G và Flyer. Được biết HTC đã không công bố một máy tính bảng mới nào kể từ khi phát hành phiên bản mới vào năm ngoái.

Samsung gần đây đã công bố phiên bản Galaxy Tab 2 10,1 inch được dự kiến phát hành vào ngày 11/5, nhưng vẫn chưa có bất kì gợi ý thông tin nào về việc Samsung sẽ khởi động Galaxy Note 10.1 kể từ khi sản phẩm được ra mắt tại MWC hồi tháng 2/2012.

Tin thêm về CTIA 2012

CTIA 2012 chính thức bắt đầu vào thứ Ba, 8/5. Hiện tại những tin đồn về điện thoại và máy tính bảng mới tại sự kiện vẫn chưa được tiết lộ và nhiều khả năng chúng sẽ được xuất hiện tràn ngập trong thứ Hai, 7/5, trước khi chương trình được khởi động. Điện thoại LTE được xem là điểm nóng đáng chú ý nhất của sự kiện lần này.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)