Toshiba vừa công bố ổ đĩa lai đầu tiên trong dòng MQ01ABDH, cung cấp hiệu suất làm việc nhanh của một ổ SSD với mức dung lượng lưu trữ và giá bán của một ổ cứng truyền thống.

Ổ đĩa lai này là sự kết hợp với ổ cứng dung lượng lên đến 1 TB, có kích thước 2,5 inch và dày 9,5 mm. Ổ sử dụng kết nối SATA và sử dụng thuật toán bộ nhớ đệm để tăng cường tốc độ truy cập dữ liệu cũng như tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Thuật toán xác định những dữ liệu cần được lưu trữ trong bộ nhớ flash giúp tăng tốc truy cập và nâng mức dung lượng lưu trữ trên đĩa cứng từ tính truyền thống.

Ổ đĩa lai sẽ có các mức dung lượng lưu trữ 750 GB và 1 TB, kết hợp với bộ nhớ flash NAND có dung lượng 8 GB. Theo Toshiba, ổ đĩa có kích thước phù hợp với một MTXT siêu mỏng và MTXT tiêu chuẩn, các máy tính chơi game, AIO và máy để bàn siêu mỏng. Thành phần HDD của ổ lai này có tốc độ 5400 RPM và thời gian tìm kiếm trung bình 12 ms. Với sự kết hợp của HDD và SSD, ổ đĩa cho thời gian khởi động và thời gian truy cập dữ liệu nhanh hơn.

Thông tin về giá bán của ổ lai vẫn chưa được Toshiba tiết lộ.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)