Tính năng Street View trở lại trên iOS 6.

Cuối cùng Google đã đem tới cho những người dùng đang bất mãn với bản đồ của Apple tính năng Street View cho phiên bản chạy trên web của Google Maps. Tuy nhiên tính năng này không được tốt như ứng dụng Google Maps chạy trên iOS 5.

Bạn cảm thấy buồn khi ứng dụng bản đồ ưa thích của bạn trên iOS 5 được thay thế bằng ứng dụng bản đồ mới của Apple, và bạn cảm thấy nhớ tính năng Street View? Google đã giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề đó khi đưa tính năng Street View vào web maps.google.com của hãng.

Những người sở hữu iPhone, iPod Touch và iPad có thể dễ dàng sử dụng phiên bản trên nền web của Google Maps bằng cách truy cập vào trang maps.google.com, sau đó thêm một biểu tượng đường dẫn trực tiếp vào màn hình của mình. Bên cạnh chức năng định tuyến có sẵn của bản đồ, người dùng sẽ được bổ sung thêm tính năng Street View mới, một cửa sổ riêng biệt sẽ hiển thị toàn cảnh đường phố, trên đó có các nút điều hướng để di chuyển xung quanh khu vực đó. Ứng dụng web này có thể hoạt động với cả Safari và Chrome trên iOS.

Những điều bạn có thể làm

Bạn có thể di chuyển xuống phố để đi dạo một chút, tuy nhiên hình ảnh sẽ bị rung.

Bạn có thể dễ dàng quan sát xung quanh bằng cách kéo ngón tay, nhưng hình ảnh của Street View bị bóp méo do những bức ảnh 2D được uốn cong để tạo ra góc nhìn 360 độ. Điều này có nghĩa là một bộ phận của đường phố sẽ bị uốn cong một cách dị thường.

Những điều bạn không thể làm

Bạn không thể phóng to hình ảnh. Cho đến nay bạn mới chỉ có thể quan sát mà không thể phóng to, thu nhỏ ảnh để xem mọi thứ chi tiết hơn.

Bạn không thể tự ý đánh dấu một vị trí muốn quan sát. Thay vào đó bạn phải nhấp chuột vào một thanh công cụ có sẵn trên bản đồ. Sau đó Street View sẽ mở ra một cửa sổ riêng biệt cho bạn quan sát.

Theo một báo cáo của TAUW cho biết, có một số dữ liệu của Street View thường xuyên bị mất. Điều này rất hiếm gặp, tuy nhiên với hàng triệu người dùng thì tỉ lệ này sẽ lớn hơn rất nhiều. Nếu thực sự tồn tại lỗi này, nó sẽ sớm được khắc phục.

Việc Google đưa Street View trở lại iOS 6 là một điều tuyệt vời với người dùng. Mặc dù việc này hết sức khó khăn và còn nhiều hạn chế, nhưng nhiều người hi vọng rằng điều đó đồng nghĩa với việc Google Maps sẽ sớm trở lại trên iOS.

Ảnh
Một tòa nhà bị bóp méo trong tính năng Street View

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)