Đề xuất được Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên đưa ra tại buổi làm việc với Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nhằm phục vụ cho việc quản lý Interrnet công cộng.

Theo Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên, việc quản lý qua chứng minh thư số, trước mắt là đối với khách hàng truy nhập Internet hiệu quả hơn chứng minh thư nhân dân. Trong tương lai, khi thương mại điện tử phát triển, khách hàng có thẻ dùng chứng minh thư số để tham gia vào các giao dịch điện tử.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp yêu cầu VDC phải xây dựng chiến lược dài hạn và phấn đấu trở thành doanh nghiệp có doanh thu tới 1 tỷ USD/năm. Đặc biệt tăng cường phát triển dịch vụ băng thông rộng và nội dung trên nền mạng Internet. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cũng đánh giá cao vai trò của VDC, đặc biệt trong việc đảm bảo hạ tầng thông tin cho các sự kiện lớn của đất nước như SeaGame, ASEM, APEC… và Sự hỗ trợ cho cơ quan quản lý hoàn thiện cơ chế quản lý trong những lĩnh vực mới như Interrnet, báo điện tử.

Giám đốc VDC cũng mong muốn được tham gia các chương trình lớn của Bộ Thông tin và Truyền thông như Chính phủ điện tử, phổ cập Internet… và kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra các chỉ tiêu khả thi hơn trong việc quản lý dịch vụ Internet để đảm bảo hài hòa lợi ích khách hàng và doanh nghiệp.

(Theo Thái Khang - BĐVN)



Bình luận

  • TTCN (4)
Quang Trung  22192

Giao dịch điện tử bằng chứng minh thư số??? lần đầu tiên mình nghe đến điều này đấy! Không biết là có nước nào trên thế giới làm điều này không, bình thường thì giao dịch phải bằng credit card chứ nhỉ?!?

Quang Minh  4205

Chắc là ám chỉ đến tính pháp lý của các giao dịch điện tử. Tức là các giao dịch qua mạng mà dùng ID điện tử để làm bằng thì sẽ có giá trị pháp lý ngang như các giao dịch thông thường.

cothan  163

cũng đáng để khen ấy chứ, có khi nhiều nước trên thế giới học tập nước ta thì sao. chúng ta đi theo nước ngoài cũng nhiều rồi, giờ đến lúc sáng tạo.

Nemo Nguyen  21665

Mà không hiểu "chứng minh thư số" (giống passport số dùng RFID của mấy nước phát triển ko ???) thì có liên quan gì với giao dịch điện tử nhỉ ???