Một số người dùng Windows Vista đã "tình cờ" tìm thấy gói dịch vụ cập nhật SP1 bên trong cổng Windows Update ngày hôm qua, dù cho theo lịch, SP1 sẽ không thể phát hành rộng rãi trước giữa tháng 3.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Microsoft đã thừa nhận đây là một "sự cố vô tình".

"Ngày hôm qua, chúng tôi đã cho đăng một phần SP1 lên Windows Update và do sơ suất, rất nhiều người dùng đã truy cập được vào sản phẩm này.

Lẽ ra, ý định của hãng chỉ là phát hành SP1 cho một nhóm nhỏ các chuyên gia dùng thử mà thôi. Và đúng ra nữa, chỉ những ai với chìa khóa đăng ký đặc biệt trên máy tính mới có thể nhận được SP1".

Một số khách hàng tuyên bố trên Diễn đàn Windows Vista là họ đã download thành công SP1 từ Windows Update.

Tuy nhiên, đại đa số ý kiến cho biết gói download này "không phù hợp" với mình và không chạy được.

Một tuần tồi tệ của Vista

Việc SP1 vô tình rò rỉ chỉ là một trong rất nhiều sự cố, trục trặc mà hệ điều hành mới nhất của Microsoft gặp phải trong thời gian gần đây. Tuần trước, Microsoft có tung ra một bản update và quảng cáo đây là phần mềm "lót nền" cho công đoạn tải SP1 sau này.

Tuy nhiên, sau khi cố cài đặt bản update, nhiều người dùng cho biết máy tính của họ liên tục bị khởi động lại mà không rõ lý do. Microsoft đã phải tức tốc phát hành bản vá lỗi cho sự cố nói trên vào giữa tuần.

Ngoài ra, cũng theo thống kê của các chuyên gia, SP1 có tổng cộng 160 "tác dụng phụ" ngoài ý muốn như ngăn không cho các ứng dụng thứ ba kích hoạt. Điều nguy hiểm là rất nhiều ứng dụng trong số này dùng để diệt virus và bảo vệ máy tính.

Bản beta thứ hai của SP1 đã được phát hành tới người dùng từ cuối tháng 1, làm dấy lên niềm hy vọng rằng phiên bản hoàn thiện cuối cùng sẽ có thể ra mắt ngay trong tháng 2.

Mặc dù vậy, trong tuyên bố chính thức của mình, Microsoft đã khẳng định sẽ phát hành SP1 vào giữa tháng 3.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự ra đời của SP1 sẽ có thể kích thích doanh số tiêu thụ của Windows Vista, nhất là trong khối khách hàng doanh nghiệp và tập đoàn. Nhiều tổ chức lớn từng nói rằng họ chờ đến khi SP1 phát hành thì mới quyết định nâng cấp lên hệ điều hành mới.

(Theo Vietnamnet/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)