Strategy Analytics, thông qua dịch vụ Table & Touchscreen Strategies (TTS), đã thực hiện một cuộc nghiên cứu cho thấy hiện tại Android đã chiếm 41% thị phần trong thị trường MTB khi kết thúc Q3/2012.

Đây là con số kỉ lục mà HĐH này nắm giữ tại thị trường MTB, trong khi iOS của Apple, vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 57%, đang chứng kiến sự sụt giảm nhẹ.

Tổng số MTB được tiêu thụ trong Q3/2012 là 24,7 triệu chiếc, tăng tới 43% so với cùng kì năm trước. Trong đó, Apple tiêu thụ tổng số 14 triệu chiếc iPad, thị phần của hãng cũng bị thu hẹp tới 17% (còn 57%).

Tuy nhiên, sự sụt giảm của Apple lại là điều kiện để Android vươn lên. Neil Mawston, Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics cho biết: "Thị phần của Android trong thị trường MTB tăng lên tới con số kỉ lục 41%, so với 29% trong năm ngoái. Tổng lượng MTB Android tiêu thụ toàn cầu tăng gấp đôi, đạt tới 10,2 triệu chiếc được bán ra. Không có bất cứ một nhà bán lẻ MTB Android nào và kể cả tổng hợp tất cả các nhà sản xuất MTB Android có khả năng cạnh tranh được với Apple về số lượng cũng như lợi nhuận thu được từ kinh doanh MTB, tuy nhiên, các hãng sản xuất như Asus, Samsung, Nook... đang đóng góp rất nhiều vào sự tăng trưởng của HĐH này, nên kì vọng trong tương lai, Android vượt trội hơn Apple là có thể thực hiện được".

Nghiên cứu thông qua TTS cũng cho thấy doanh số MTB tăng 43% của quý này thực tế vẫn chưa thấm vào đâu so với kỉ lục 289% trong Q2/2011. Ngoài iOS và Android, HĐH của Microsoft cũng chiếm 2% thị phần trong thị trường MTB và con số này sẽ tiếp tục tăng sau khi Surface chính thức lên kệ.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)