Ảnh: Reuters.

Gã khổng lồ Yahoo và tập đoàn truyền thông Time Warner không ngừng thương thảo về khả năng liên minh trong thời gian gần đây, tất nhiên là một cách kín đáo đằng sau hậu trường, tờ Wall Street Journal tiết lộ.

Trích dẫn một nguồn tin "thân cận" với vụ việc, WSJ cho biết ban giám đốc Yahoo luôn hy vọng sẽ bắt tay được với Time Warner để né tránh lời đề nghị mua lại do Microsoft đưa ra.

Thời gian qua, "bộ sậu" cao nhất của Yahoo, kể cả Giám đốc điều hành Jerry Yang, đã bị nhiều cổ đông chỉ trích gay gắt vì tội cố tình dây dưa, trì hoãn chuyện "bán mình" cho Microsoft.

Thậm chí, hãng đã phải nhận tới 9 đơn kiện cả thảy chỉ vì đã dám khước từ tấm "thịnh tình" của Microsoft.

Theo như lời cáo buộc từ phía nguyên đơn, việc Yahoo không chấp nhận sớm lời đề nghị trị giá 44,6 tỷ USD đã khiến các cổ đông bị tổn thất nặng. Do giá cổ phiếu Microsoft đã giảm tới 13% kể từ ngày 1/2 tới nay, lời đề nghị này nay chỉ còn tương đương 40 tỷ USD mà thôi.

Khả năng Microsoft vẫn lớn nhất

Trở lại với bài báo đăng tải trên WSJ. Tờ này cho rằng các vụ đàm phán chủ yếu xoay quanh chuyện Time Warner sẽ tích hợp AOL vào với Yahoo như thế nào. Mặc dù vậy, bản thân người cung cấp thông tin cũng tin rằng khả năng Microsoft mua được Yahoo là "lớn nhất".

Cả Yahoo lẫn Time Warner đều chưa bình luận về thông tin của WSJ.

Một số khả năng khác cũng đang được đặt lên bàn lúc này là việc Yahoo sẽ tìm cách liên minh với Google hoặc MySpace.

Tuy nhiên, một thương vụ Yahoo - Google sẽ rất dễ bị các quan chức chống độc quyền của Mỹ lẫn châu Âu thổi còi. Nguyên do là vì Google hiện đang dẫn đầu thị trường quảng cáo trực tuyến, trong khi Yahoo bám sát ở vị trí số 2.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)