Kingston giới thiệu DDR2 800 MHz FB-DIMM cho máy chủ

Intel mới cho ra mắt vi xử lý Xeon nhằm cải thiện sức mạnh của hệ thống máy chủ hiện tại. Nhưng như thế chưa đủ, để có thể khai thác hết hiệu năng của Xeon thì phải cần tới công nghệ bộ nhớ tốt nhất. Và Kingston đã nắm bắt và tận dụng được cơ hội này với việc sản xuất sản phẩm DDR2 800 MHz trên công nghệ FB-DIMM mới nhất.

Kingston đã rất tự hào khi thông báo về sản phẩm DDR2 800 MHz được sản xuất trên công nghệ bộ nhớ FB-DIMM mới nhất cho hệ thống máy chủ. FB-DIMM (Fully Buffered DIMM) là công nghệ mới của bộ nhớ nhắm tới sự phát triển của máy chủ để tăng tốc độ xử lý và dung lượng lớn nhất của bộ nhớ. Sự khác nhau chính giữa module FB-DIMM và module DIMM thông thường là trên FB-DIMM sự trao đổi thông tin giữa Chipset điều khiển bộ nhớ và Module là ở dạng nối tiếp, tương tự giống như trong PCI Express, trong khi chuẩn truyền số liệu của module DIMM là truyền song song. Công nghệ FB-DIMM có thể có 8 module cho một kênh và có thể tăng lên 6 kênh của bộ nhớ.

Ảnh
Công nghệ bộ nhớ FB-DIMM mới nhất hiện nay

Dung lượng của mỗi thanh DDR2 800 MHz FB-DIMM sẽ từ 512 MB tới 4 GB. "Các hệ thống Dual XEON sử dụng tốc độ bus lên tới 1600MHz và đòi hỏi có một giải pháp về bộ nhớ tốt nhất để điều khiển băng thông (bandwidth) giữa vi xử lý và bộ nhớ. Và sản phẩm DDR2 800MHz FB-DIMM của chúng tôi là một giải pháp tuyệt vời - đáp ứng được cả hiệu năng và độ tin cậy cao nhất cho một hệ thống máy chủ và máy trạm" - dẫn lời ông Louis Kaneshiro - quản lý công nghệ cao cấp của hãng Kingston.

Giá của các sản phẩm mới này bắt đầu từ 40 USD/thanh 512 MB và tới 783 USD cho 1 bộ kit 8 GB. Các sản phẩm này có thể đạt tới tốc độ bandwidth là 25.6 GB/s trên 4 kênh bộ nhớ.

Minh Tiến (Theo I4U )


Bình luận

  • TTCN (0)