Từ trái sang phải: iPhone 5, iPhone Plus, iPad Mini và iPad 4.

Macro Arment, tác giả của ứng dụng Instapaper đã tạo ra một phiên bản tưởng tượng đầy hấp dẫn của iPhone Plus, mẫu iPhone được đồn đoán là sự lai tạp giữa iPhone 5 với iPad Mini.

Sử dụng cấu hình, các tin đồn và thông tin hiện có, Arment đã cố gắng đẩy ý tưởng về iPhone Plus đến gần hiện thực nhất mức có thể. iPhone Plus, hay một số báo còn gọi là iPhone Math, sở hữu màn hình 4,94 inch với độ phân giải 640 x 1136 pixel, tương đương 264 pixel/inch.

Tuy độ phân giải này không được sắc nét như iPhone 5 song nó vẫn cao hơn so với iPad Mini và iPad đời đầu. Cụ thể, iPad đời đầu có độ phân giải 132 p/inch trong khi iPad Mini là 163 p/inch và iPhone 5 là 326 p/inch.

Trong bức ảnh được Arment chú thích lần lượt là iPhone 5, iPhone Plus, iPad Mini và iPad 4, bạn sẽ thấy iPhone Plus sở hữu màn hình lớn hơn Galaxy S III, dài hơn nhưng lại mỏng hơn. Tuy nhiên nó vẫn nhỏ hơn so với Galaxy Note II, dòng phablet rất ăn khách của Samsung.

Ảnh
iPhone 5 và iPhone Plus

Arment dự đoán rằng màn hình của iPhone Plus được chế tạo từ cùng một tấm màn hình lớn của 3GS, sau đó cắt thành các kích cỡ nhỏ 4,94 inch. Phép toán này từng được áp dụng cho iPhone 3GS và iPad Mini, khi màn hình iPhone 3GS là 3,5 inch với độ phân giải 480 x 320 pixel, trong khi iPad Mini là 7,9 inch với độ phân giải 1024 x 768 pixel. Công thức này cũng đúng với iPad Retina và tỉ lệ màn hình của iPhone 5.

Nếu dự đoán này là chính xác thì giới phát triển sẽ không phải thay đổi kích cỡ ứng dụng của họ mà vẫn có thể áp dụng tỉ lệ của iPhone 5. Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và sức lực cho giới phát triển.

Chỉ có điều, sự hiện diện của iPhone Math giờ vẫn chỉ hoàn toàn trên tin đồn mà thôi.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)