Theo các thông tin mới nhất thì chiếc smartphone M7 sắp ra mắt của HTC sẽ được trang bị công nghệ cảm biến mang tên Ultrapixel đầu tiên thay vì megapixel.

Thương hiệu riêng của công nghệ máy ảnh sử dụng trong smartphone này có ý nghĩa về một cách mới của HTC trong việc sản xuất bộ cảm biến. Cụ thể, máy sẽ sử dụng 3 cảm biến 4,3 Mpx thay vì 1 cảm biến 13 Mpx như trước đây. Thương hiệu riêng này cũng sẽ giúp người dùng không phải bị nhầm lẫn với một máy ảnh 4,3 Mpx sử dụng trong smartphone của HTC, điều chắc chắn khiến họ cảm thấy thất vọng khi đem so sánh với những smartphone cao cấp hiện nay.

Theo Pocketnow thì Ultrapixel sẽ là cách đi tương lai của HTC, giống như ImageSense. Trong năm ngoái, công ty đã đưa ra công nghệ xử lí hình ảnh ImageSense như là một tính năng tiêu biểu có trong dòng smartphone One-series, còn năm nay công ty sẽ tập trung vào công nghệ Ultrapixel.

HTC M7 dự kiến sẽ được trang bị 3 lớp cảm biến 4,3 Mpx, điều này kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh rõ ràng hơn so với bất kì hình ảnh ở kích thước này. Kết quả hình ảnh sẽ không cung cấp chiều rộng x cao bằng với số 13 Mpx nhưng nó sẽ là giải pháp thế hệ tiếp theo với bộ 3 dữ liệu điểm ảnh đại diện vào 1 điểm ảnh duy nhất. Mỗi bit dữ liệu sẽ kết hợp một cách thông minh với nhau để đưa ra kết quả là một hình ảnh cuối cùng với chất lượng cực kì sắc nét và chính xác.

Hệ thống máy ảnh mới sẽ được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với công nghệ máy ảnh PureView được Nokia sử dụng trong các smartphone của mình cũng như các bộ cảm biến camera dành cho smartphone hàng đầu trên thị trường.

Năm ngoái, ImageSense đã khiến người dùng trầm trồ khen ngợi về những kết quả ấn tượng mà nó cung cấp so với những đối thủ hàng đầu, chính vì vậy nhiều người tiếp tục mơ mộng về một Ultrapixel ấn tượng tiếp theo.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

Hay quá, cảm biến 3 lớp thì chất lượng hình ảnh khỏi chê rồi, nếu đây là sự thật thì đây quả là một bước tiến đột phá của làng công nghệ, hy vọng giá ko quá chát Smile