Ảnh: Aving.

Với một phần mềm đặc biệt trong tay, bạn sẽ có thể biến "con dế" của mình thành một điểm nóng truy cập Wi-Fi di động, cho phép bạn bè lướt Net thoải mái từ laptop.

Điều kiện duy nhất: Chiếc điện thoại của bạn phải có cả công nghệ mạng di động lẫn Wi-Fi tích hợp.

Một vài hãng phần mềm nhỏ, vô danh đã phát triển và bày bán phần mềm kiểu này từ cuối năm ngoái. Nhưng phải đến hôm qua, một hãng phần mềm có "tên tuổi" là TapRoot Systems mới chính thức nhảy vào cuộc chơi.

"Chúng tôi đã thảo luận với các mạng di động để phần mềm này đến được với người dùng.

Có nó, mỗi một chiếc điện thoại sẽ có thể kết nối tới 5 người dùng Wi-Fi cùng lúc", đại diện TapRoots cho biết.

Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm sẽ chỉ cho phép một người dùng kết nối mà thôi.

Phần mềm TapRoots Hotspot tương thích với các hệ điều hành Windows Mobile và Symbian 60. ĐTDĐ Windows khá phổ biến tại Mỹ, trong khi Symbian "vô địch" tại châu Âu về lượng người dùng, nhờ kẻ hậu thuẫn số một của hệ điều hành này chính là Nokia.

Không sợ mạng quá tải!

Trước đây, đã có một phần mềm mang tên WMWiFirouter biến điện thoại Windows thành hotspot, và một chương trình khác tên là JoikuSpot dành cho ĐTDĐ của Nokia.

Tuy nhiên, hai ứng dụng này do những hãng phần mềm khá vô danh cung cấp, nên chúng không được các mạng di động chào đón mặn mà cho lắm.

"Dung lượng của mạng băng rộng di động 3G khá hạn chế, nên các mạng di động cũng tỏ ra khắt khe trong việc lựa chọn ứng dụng. Họ lo sợ mạng lưới của mình bị quá tải", TapRoots cho biết.

Chính vì thế, TapRoots cố gắng trấn an nỗi lo này bằng việc cho phép các mạng di động kiểm soát truy cập thông qua một máy chủ. Sau đó, nhà mạng có thể tính thêm phí dịch vụ.

Trở ngại lớn nhất lúc này lại là việc số lượng điện thoại có cả 3G lẫn Wi-Fi trên thị trường hiện nay khá ít.

Một khi sự kết hợp giữa 3G và Wi-Fi trở nên phổ biến hơn, những phần mềm như của TapRoots mới thực sự hấp dẫn trong mắt người dùng.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)