Các đại diện ngân hàng lên chính thức tuyền bố dự án đã thành công.

Ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tổ chức buổi lễ công bố hoàn thành dự án Oracle Flexcube Core Banking (Core Banking Flexcube).

Việc triển khai hoàn thành hệ thống Core Banking Flexcube mới đã giúp SCB tiến thêm một bước vững chắc trong quá trình đầu tư nâng cấp hệ thống CNTT, đáp ứng yêu cầu của công tác quản trị điều hành, quản trị rủi ro đồng thời tạo nền tảng công nghệ để phát triển các sản phẩm tài chính hiện đại phù hợp với nhu cầu của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng.

Sau thời điểm hợp nhất 3 ngân hàng: Ngân hàng Sài Gòn và Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa, Ngân hàng Đệ Nhất, Ngân hàng TMCP Sài Gòn hợp nhất (SCB) đã gặp nhiều khó khăn trong công tác quản trị và phục vụ khách hàng do số liệu của 03 ngân hàng cũ vận hành trên 3 hệ thống corebanking khác nhau. Vì vậy mục tiêu hợp nhất dữ liệu từ 03 hệ thống corebanking cũ và triển khai hoàn tất hệ thống corebanking mới ngay trong năm 2012, đáp ứng yêu cầu quản trị, chất lượng phục vụ và phù hợp với quy mô phát triển của ngân hàng đã được lãnh đạo SCB đặt ra và triển khai đến từng CBNV của ngân hàng.

Với nền tảng kiến trúc hướng dịch vụ SOA của Flexcube - kiến trúc hiện đại nhất của các hệ thống ngân hàng lõi, CoreBanking Flexcube thực hiện tập trung hóa dữ liệu, cung cấp các giải pháp thông tin quản trị toàn diện, quản lí rủi ro với độ an toàn và bảo mật cao, dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác của ngân hàng như: phần mềm quản trị rủi ro, phần mềm quản lí nhân sự, phần mềm quản lí tài sản cố định - công cụ lao động, phần mềm quản lí thông tin nội bộ, phần mềm quản lí quy trình cấp tín dụng, phần mềm xếp hạng tín dụng nội bộ....

Thông qua đó, SCB đã chủ động hơn trong việc lựa chọn các tính năng sản phẩm phù hợp với các hoạt động quản lí kinh doanh của mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối với khách hàng sẽ rút ngắn thời gian giao dịch, quản lí thông tin hiệu quả, nâng cao các tiện tích phục vụ với các sản phẩm tài chính trực tuyến, hiện đại và thân thiện.

Việc triển khai thành công dự án CoreBanking Flexcube, là một bước tiến mạnh mẽ giúp SCB thực hiện triển khai các mục tiêu kinh doanh đề ra, giúp SCB có được lợi thế cạnh tranh, lợi thế được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, gia tăng tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.



Bình luận

  • TTCN (0)