Biểu đồ số lượng tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện của người Mỹ giai đoạn 2008-2012 - Ảnh: CTIA .

Theo một cuộc khảo sát mới được công bố gần đây của Hiệp hội không dây - CTIA (Mỹ) cho biết, lượng tin nhắn văn bản ở Mỹ đã sụt giảm đi 5% trong năm 2012 so với số liệu tương tự năm 2011.

Cụ thể, trong báo cáo có đưa ra số liệu so sánh giữa hai năm gần đây nhất là 2011 và 2012, con số đó đã có sự chênh lệch lên tới 5% giữa lượng tin nhắn văn bản SMS được gửi trên toàn nước Mỹ tương ứng mức giảm từ 2,304 tỉ tin nhắn (2011) xuống chỉ còn 2,190 tỉ tin nhắn (2012).

Giải thích một phần nguyên nhân trên, hãng nghiên cứu Informa, đã đưa ra lí do khiến lượng tin nhắn đang bị suy giảm như hiện nay chủ yếu là do sự phát triển như "vũ bão" của các ứng dụng trò chuyện như Apple iMessage, WhatsApp, Viber, BlackBerry Message... phần nào chiếm được lòng tin và sự ưa chuộng của người dùng trong giao tiếp hàng ngày.

Còn theo hãng tin AP, khoảng thời gian "huy hoàng" của 6 năm trước đây, các nhà mạng vẫn duy trì một mức giá 5 cent, tương đương 1041 đồng của Việt Nam, cho mỗi một tin nhắn, thì giờ đây cũng với mức giá đó người dùng sẽ có hai tùy chọn, một cho tin nhắn văn bản hoặc các gói dữ liệu khác.

Tuy nhiên, bên cạnh những nguyên nhân gây sụt giảm trên thì con số hơn 2,190 tỉ tin nhắn tương ứng với 19 tin nhắn được gửi đi/ một người/ một ngày theo AP, thì có thể thấy rằng tin nhắn văn bản vẫn còn là một thứ cần thiết đối với người dùng Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Được biết các số liệu thống kê trong danh sách này được CTIA tổng hợp từ dữ liệu của các nhà phân phối cung cấp dịch vụ tới 97% thuê bao di động của nước Mỹ hiện nay.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)