Casio Exilim Pro EX-F1 là chiếc máy ảnh có tốc độ chụp và quay video nhanh nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Dpreview.

Tuy chỉ có cảm biến 6 Megapixel, nhưng Exilim Pro EX-F1 vẫn được xem là niềm tự hào của Casio, khi tốc độ chụp liên tiếp của chiếc camera này lên đến 60 hình/giây, trong khi tốc độ quay video còn đáng kinh ngạc hơn: 1.200 hình/giây.

Với tốc độ như vậy, người chụp sẽ không còn lo bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá do máy lấy nét quá chậm nữa. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, đèn flash với khả năng chiếu ra 7 tia sáng trong vòng một giây cũng đảm bảo cho những bức ảnh chụp được có độ rõ ràng, sắc nét cao nhất. Ngoài ra, Casio Exilim Pro EX-F1 còn được trang bị ống kính zoom quang 12x và công nghệ ổn định ảnh quang học.

Màu sắc và ánh sáng trong các bức ảnh chụp bởi Casio EX-F1 nhìn chung khá trung thực và chuẩn xác, dẫu không thể sánh được với các máy DSLR về độ sắc nét của các chi tiết. Không những vậy, sự phong phú các tính năng chỉnh tay cũng như các tính năng tự động cũng là một điểm mạnh của Casio Exilim Pro EX-F1.

Với cổng HDMI, chiếc camera này cho phép người dùng xem lại những đoạn video độ phân giải cao (1.920 x 1.080 pixel) vừa quay được trên màn hình HDTV một cách dễ dàng. Tốc độ quay video full-HD của Casio Exilim Pro EX-F1 là 60 hình/giây, còn ở độ phân giải thấp hơn, tốc độ quay của máy có thể lên đến 300-1.200 hình/giây.

Ảnh
Casio Exilim Pro EX-F1 chỉ được trang bị kính ngắm điện tử. Ảnh: Infosyncworld.

Tuy có khá nhiều điểm ưu việt, nhưng EX-F1 vẫn mắc phải một số nhược điểm đáng tiếc, như trọng lượng nặng (700 gram), khả năng chống rung không tốt bằng Panasonic hay Canon, đồng thời ảnh chụp từ mức ISO 400 trở lên đã bị nhiễu.

Tốc độ chụp và quay video của máy quá ấn tượng, nhưng tốc độ thực thi các điều chỉnh lại không nhanh. Kính ngắm điện tử mà Casio trang bị cho Exilim Pro EX-F1 cũng không thể sánh được với các hệ thống kính ngắm quang học ở những mẫu máy ống kính rời.

(Theo Sohoa/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)