Microsoft chính thức đưa ra thử nghiệm dịch vụ Albany, cho phép người dùng đăng kí dài hạn để nhận được những phiên bản mới nhất của bộ sản phẩm Office và các dịch vụ bảo mật qua web một cách hoàn toàn miễn phí.

Dự kiến đây sẽ là bước đột phá, là con bài chiến lược của đại gia phần mềm này khi tấn công thị trường dịch vụ trên web, trong khi vẫn đảm bảo được bản quyền các gói sản phẩm trị giá hàng triệu dollar của họ.

Những người dùng khi đăng kí vào chương trình mang tên Albany này sẽ nhận được những bản cập nhật mới nhất cho Microsoft Word, Excel, PowerPoint và OneNote ngay khi chúng được công bố. Họ cũng có quyền truy cập và cập nhật các phiên bản mới nhất của các dịch vụ trực tuyến như Windows Live OneCare, Windows Live Mail, Messenger và Photo Gallery.

Microsoft Office cuối cùng cũng đã lên web

Giám đốc phụ trách sản phẩm Albany của Microsoft, ông Bryson Gordon phát biểu rằng chương trình này nhằm tới những người dùng "thấy rắc rối khi phải bỏ thời gian và công sức khi phải bỏ thời gian cài đặt và cập nhật phần mềm, Albany sẽ giúp họ luôn có trong tay những phiên bản mới nhất và luôn vận hành trơn tru một cách tự động"

Microsoft đã không công bố giá cả chi tiết cho dịch vụ này hoặc một ngày ra mắt cụ thể. Thậm chí bản thử nghiệm beta cũng chưa được công bố rộng rãi, chỉ khép kín với một nhóm nhỏ.

Gordon nói rằng Albany là một phần của chiến lược "Phần mềm + dịch vụ" mà Microsoft tiết lộ năm ngoái. Chiến lược này sẽ giúp Microsoft "thả" một quả bom tấn vào thị trường các dịch vụ trực tuyến song vẫn đảm bảo được lợi nhuận từ bản quyền phần mềm.

Những nỗ lực của đại gia này đã được hiện thực hoá bằng hàng loạt các dịch vụ trực tuyến nền web qua hệ thống Windows Live, bao gồm website lưu trữ trực tuyến SkyDrive, mạng xã hội Spaces và đặc biệt là Office Live Workspace - một dịch vụ cho phép người dùng có thể lưu trữ và truy xuất văn bản Word và các ứng dụng khác trong bộ Office ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet.

Những gì Microsoft làm được chắc chắn không hề nhỏ so với Google - đại gia lão làng trên Internet. Trong những tháng gần đây, công ty có dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng này đã giới thiệu hàng loạt các dịch vụ trực tuyến, trong đó đối thủ lớn nhất đe doạ trực tiếp đến Microsoft chính là dịch vụ Google Apps - cho phép người dùng làm việc trực tuyến với một môi trường đậm phong cách Office, trong khi giá cả thì rất phải chăng, thậm chí có phiên bản miễn phí !

Tuy nhiên, Gordon cũng nhấn mạnh rằng Microsoft không quay lưng lại với phương thức bán hàng từ trước đến giờ qua hệ thống cửa hàng phân phối ngoại tuyến. "Chúng tôi chắc chắn sẽ vẫn duy trì phương thức bán hàng truyền thống của mình. Albany chỉ mang lại cho người dùng thêm nhiều lựa chọn hơn mà thôi", Gordon nói.

Đức Cường (Theo Information Week)



Bình luận

  • TTCN (0)