Ban soạn thảo và Tổ biên tập soạn thảo nghị định về thư điện tử rác (spam mail) vừa được Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT), Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Thương mại, Bộ Tư pháp và Bộ VHTT thành lập.

Mỗi buổi sáng khi đến văn phòng, giới công sở Việt Nam đã quen thuộc với một công việc bị bắt buộc: Đó là  mở  phần  mềm Outlook ra, chờ đợi vô số email nặng hàng trăm KB, thậm chí hàng MB để cuối cùng là... xoá và xoá.

Vấn nạn spam email "made in Việt Nam" đang trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết, khi những "nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo qua thư điện tử" tại Việt Nam sẵn sàng gửi vô tội vạ những email đính kèm file ảnh nặng tới trăm KB (thậm chí là MB) tới hàng trăm ngàn địa chỉ e-mail của người dùng Internet trong nước.

Qua theo dõi tình hình thư rác, cơ quan quản lý nhà nước nhận thấy cần phải tăng cường các biện pháp quản lý để hạn chế các thiệt hại cho người dùng Internet tại Việt Nam.  Một trong những biện pháp quản lý quan trọng là xây dựng và ban hành một Nghị định về thư rác (spam mail).

Ảnh
rang web trưng cầu ý kiến về vấn nạn spam mail tại Việt Nam của Trung tâm VNCERT - Bộ BCVT.

Hiện tại, Bộ BCVT cùng với Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Thương mại, Bộ Tư pháp và Bộ Văn hoá Thông tin đã thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập soạn thảo nghị định về Thư rác.

Để nắm bắt được các thông tin đầy đủ về thực trạng thư rác tại Việt Nam, cũng như các yếu tố cần thiết để xây dựng một giải pháp chống thư rác hiệu quả và sát với thực tế, Trung tâm VNCERT - Bộ BCVT đã triển khai một hệ thống khảo sát trực tuyến để trưng cầu ý kiến người dùng Internet về tình hình thư rác tại Việt Nam

Quý độc giả quan tâm có thể tham gia đóng góp ý kiến về vấn nạn thư rác Việt Nam tại địa chỉ http://survey.vncert.gov.vn/survey.php?sid=33 hoặc xem thông tin về kết quả khảo sát tại địa chỉ http://survey.vncert.gov.vn/results.php?sid=33 .

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)