Từ 3h30’ chiều 5/5/2008, nhiều người dùng Internet đã không thể truy cập các trang web quốc tế.

Chiều 5/5, đường kết nối đi quốc tế của VDC đã bị gián đoạn ngắn trong vòng 1 tiếng tại khu vực Hà Nội và miền Bắc, khiến nhiều độc giả phản hồi. Theo VDC, nguyên nhân là do lỗi thiết bị và hiện tại sự cố đã được khắc phục.

Từ 15h30’ ngày 05/05/2008, nhiều người dùng Internet tại Hà Nội, kể cả thuê bao của VDC hay Viettel... đã không thể truy cập vào các trang nước ngoài như: google, yahoo... Theo nhà cung cấp dịch vụ Internet VDC, đường truyền đi quốc tế đã gặp sự cố tại đầu phía Bắc do lỗi của một thiết bị trung tâm. Trong khu vực bị ảnh hưởng, việc truy nhập các trang web quốc tế đã bị gián đoạn hoặc không ổn định.

Nguyên nhân khiến các thuê bao của Viettel cũng gặp phải hiện tượng không truy cập vào các website quốc tế tại thời điểm trên là do Viettel có thuê lại một phần đường truyền Internet quốc tế của VDC, nên khi VDC gặp sự cố có thể gây nên tình trạng quá tải nhất thời. Những ISP nào thuê kênh Internet quốc tế của VDC tại miền bắc cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, các chuyên gia kỹ thuật của VDC đã phối hợp với các đối tác nước ngoài, các đơn vị có liên quan để tìm cách xử lý. Đến 16h30 phút, sự cố đã cơ bản được khắc phục.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm VDC 1 cho biết: Nguyên nhân là do một sự cố của cổng gateway. Hiện tại, VDC 1 đang khắc phục và cơ bản đã khôi phục được 50% đường truyền.

Theo Vietnamnet 



Bình luận

  • TTCN (0)