Snapdragon 805 là thế hệ chipset có 4 lõi xử lí có tốc độ vượt mức 2,5 GHz cùng hỗ trợ đồ họa 4K mà Qualcomm vừa công bố ra thị trường.

Theo giới thiệu, Snapdragon 805 cung cấp khả năng hỗ trợ truyền tải nội dung 4K ra màn hình ngoài với thương hiệu GPU mới là Adreno 420 được hứa hẹn cung cấp sức mạnh cao hơn 40% so với phiên bản Adreno 330 có trong Snapdragon 800.

Với 4 lõi xử lí dựa trên kiến trúc Krait 450 mới nhất, Snapdragon 805 có tốc độ lên đến 2,5 GHz cùng băng thông bộ nhớ lên đến 25,6 GB/s. Đây là lõi xử lí hỗ trợ môi trường 32-bit.

Cũng theo Qualcomm thì chipset mới của hãng tích hợp modem hoàn toàn mới có tên gọi là Gobi 9x35, sản xuất trên quy trình công nghệ 20 nm và nhỏ hơn giúp cải thiện khả năng tiêu thụ điện năng cùng xử lí nhanh hơn. Nó hỗ trợ LTE loại 4, băng tần kép Wi-Fi ac và thậm chí cho phép xem phim 4K trực tuyến thông qua kết nối Wi-Fi.

Cuối cùng, chipset này kết hợp với bộ xử lí máy ảnh chuyên dụng mới hứa hẹn giúp tăng đáng kể tốc độ máy ảnh và thậm chí còn có thể giúp tăng cường chất lượng hình ảnh. Nó cũng sử dụng bộ cảm biến con quay hồi chuyển để giúp ổn định hình ảnh chụp.

Chipset mới của Qualcomm đã sẵn sàng được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt, và người dùng sẽ thấy thiết bị sử dụng chipset này ra mắt vào nửa đầu năm sau, trong đó những sản phẩm đầu tiên ra mắt tại CES vào tháng Giêng và MWC vào tháng Hai.

Theo GSMArena




Bình luận

  • TTCN (0)