Microsoft cùng một số người ủng hộ khác cho định dạng HD DVD đang cố gắng tạo ưu thế cho nó với việc tạo ra thiết bị đọc HD DVD rẻ hơn thiết bị đọc theo chuẩn Blu-ray DVD. Đầu đọc HD-DVD đang được bán lẻ ở Mỹ với giá 299 USD và Microsoft sẽ giảm giá thành nó khi bán kèm với bộ chơi game Xbox 360 chỉ còn từ 179 đến 199 USD.

Một cuộc chiến đang trở lại giữa HD-DVD và Blu-ray DVD. Vào thứ 4 tuần này, Target, hãng sản xuất đầu đọc Blu-ray DVD công bố sẽ bắt đầu bán ra thị trường thiết bị này, một cú đấm chính diện vào định dạng HD-DVD.

Nhưng HD-DVD cũng có lợi thế của mình, với việc được tập đoàn Microsoft ủng hộ, họ sẽ bán đầu đọc kèm theo máy Xbox 360 giảm 20 USD và đi kèm với nó là 5 phim miễn phí.

Target nói trong tháng 10 họ sẽ bắt đầu bán Sony BDP-S300 Blu-ray player và sẽ bán đồng thời cả thiết bị đọc DVD định dạng cũ và mới, những sẽ không bán đầu đọc HD-DVD. Cũng trong ngày hôm qua, Target đã liên kết thêm  Blockbuster cũng gia nhập "phe phái" ủng hộ định dạng Blu-ray DVD.

Trong tháng 6 này, dây chuyền sản xuất video theo định dạng Blu-ray DVD chỉ được bán lẻ trong 1 700 kho hàng. Định dạng HD-DVD vẫn tiếp tục được đặt hàng trên kênh phân phối online, blockbuster.com, sẽ có khoảng hơn 250 kho hàng tiếp tục bán cả hai định dạng.

HD-DVD player thì lấy giá cả làm sức mạnh cạnh tranh, đầu đọc định dạng này chỉ có giá bán lẻ là 299 USD với 2 nhà phân phối là Circuit City và Best Buy. Trong khi đó, Sony BDP-S300 Blu-ray players được bán tại Target với giá 499 USD.

Microsoft cho biết, họ sẽ đưa bộ phim 300 và phim truyền hình ăn khách Heroes cùng xuất hiện trên Xbox 360 trong những tháng tiếp theo để thu hút hơn nữa khách hàng sử dụng HD-DVD. Một cuộc chiến có thể sẽ không bao giờ kết thúc giữa HD-DVD và Blu-ray DVD.

Trong Huu (theo cio-today.com)


Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Sơn Lâm

Cám ơn!

Cảm ơn Trọng Hữu, thông tin của bạn rất bổ ích! Đọc xong mình biết thêm nhiều về Microsoft

Đỗ Thị Phúc Hưởng

Ôi! Hay quá! Cảm ơn nhiều nhé! Thông tin thật tuyệt Wink

fuboto

Wonder!

Ôi! Tuyệt quá! Cảm ơn Trọng hữu rất nhiều. Bạn đúng là người bạn tốt! Sẽ tốt hơn nếu bạn tiếp tục như vậy! hic!