Mức giá chính hãng và xách tay hiện tại của iPhone 5s đang là rất hợp lí để sở hữu chiếc điện thoại này

Sau khoảng 10 ngày iPhone 5s chính hãng được phân phối, giá hàng xách tay đã hạ nhiệt nhanh chóng.

Như vậy chỉ sau khoảng 10 ngày iPhone 5s được Viettel, VinaPhone và FPT chính thức phân phối ra thị trường, giá của sản phẩm này ở Việt Nam đã được đưa về đúng mức thực tế. Theo đó giá của hàng xách tay đã giảm sâu, thậm chí còn rẻ hơn cả hàng chính hãng.

Khảo sát giá iPhone 5s tại các cửa hàng uy tín như iShop, Shopdunk... hiện mức giá của các màu đen và trắng đang ở mức trung bình 16 triệu đồng cho bản 16 GB, 17,7 triệu đồng cho bản 32 GB và 19,2 triệu đồng cho bản 64 GB.

Nếu so sánh với mức giá tại thời điểm iPhone 5s chính hãng được bán ra (15/11), bản 16 GB đã giảm khoảng 700.000 đồng, 32 GB giảm 1,8 triệu đồng và nhiều nhất là bản 64 GB khi mất giá tới gần 3 triệu đồng.

Với mức giá mới, iPhone 5s xách tay đã thấp hơn so với hàng chính hãng. Hiện giá của các đơn vị phân phối chính thức cho các bản 16 GB, 32 GB và 64 GB đang là 16,5 triệu; 18,9 triệu và 21,3 triệu đồng.

Khác với các màu đen và trắng, phiên bản màu vàng mặc dù có giảm giá nhưng hiện vẫn con hơn so với hàng xách tay. Hiện giá trung bình của phiên bản này đang là 16,6 triệu đồng cho bộ nhớ 16 GB, 19,5 triệu đồng cho 32 GB và 22,5 triệu đồng cho 64 GB. Các đơn vị phân phối chính hãng áp dụng mức giá chung cho cả 3 phiên bản trắng, đen và vàng.

Như vậy có thể thấy nếu so với thời điểm hàng chính hãng bắt đầu bán ra (15/11), bản màu vàng xách tay đã giảm tới gần 2 triệu đồng. Trong đó, với bản có bộ nhớ 16 GB, phiên bản màu vàng chỉ còn chênh so với 2 màu đen và trắng 500.000 đồng.

Một chủ cửa hàng chuyên iPhone trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết: Giá iPhone 5s bản màu vàng sẽ biến động tùy thị trường, hôm nay có thể xuống nhưng ngày mai có thể lên. Bởi các nhà phân phối chính hãng nhập số lượng màu này về rất ít, cung không đủ cầu, vì vậy vẫn có nhiều người mua tìm tới hàng xách tay để có được bản màu vàng.

Còn về mức giá hiện tại của các bản đen và trắng, theo nhận định, hiện giá đang ở mức chạm đáy, không thể giảm thêm trong thời gian tới. Không chỉ rẻ hơn so với chính hãng, hàng xách tay vẫn còn có một lượng lớn khách hàng riêng để phục vụ, tiêu biểu là những người thích cài đặt game, phần mềm có bản quyền nhưng lại không mất chi phí.

Vậy là sau gần 2 tháng iPhone 5s xách tay loạn giá kể từ khi được bán ra tại Việt Nam, sản phẩm này đã trở về đúng với giá trị thực. Và hiện tại cũng là thời điểm thích hợp để người dùng chọn mua cho mình chiếc điện thoại này, về cả phương diện chính hãng hay xách tay thì mức giá cũng đang rất hợp lí.

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (0)