Thay vì phải cần đến một card màn hình với nhiều kết nối đầu ra hoặc card video trên máy tính, DisplayLink vừa cung cấp giải pháp mới cho phép truyền tải hình ảnh đến màn hình qua kết nối USB.

Nhờ tốc độ nhanh hơn của USB 3.0 so với các cổng kết nối thông thường ngày nay, DisplayLink đã sử dụng kết nối USB 3.0 để truyền tải các video độ phân giải cao từ máy tính sang màn hình thông qua một bộ điều hợp.

Bộ điều hợp của DisplayLink hiện tại đã hỗ trợ độ phân giải Full HD, nhưng trong thời gian tới có thể làm việc với các nội dung độ phân giải 4K. Cụ thể, phần cứng mới của công ty sẽ hỗ trợ video 4K UHD khi kết nối với một cổng USB 3.0.

Để làm được điều này, DisplayLink sẽ tích hợp chipset DL-5500 vào sản phẩm mới có khả năng hỗ trợ độ phân giải 3840 x 2160 pixel thông qua một kết nối USB 3.0 duy nhất. Nếu cần độ phân giải cao hơn, người dùng sẽ cần phải kết nối adapter của DisplayLink vào một cổng DisplayPort.

Khi kết nối với DisplayPort, nó có khả năng hỗ trợ độ phân giải lên đến 4096 x 3072 pixel. Chipset DL-5500 cũng có thể làm việc với cổng USB 2.0, nhưng chất lượng khung hình sẽ bị giảm làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có sản phẩm trên thị trường sử dụng chip DL-5500 mới của DisplayLink.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)