Ngay cả khi Flappy Bird không còn hiện hữu trên các kho ứng dụng, động thái rút lui của tác giả vẫn được truyền thông nước ngoài đánh giá cao.

Bên cạnh việc đưa tin, giới truyền thông quốc tế đã cố gắng đi tìm câu hỏi Flappy Bird bị gỡ và cho rằng việc rút game khỏi các cửa hàng ứng dụng là điều khôn ngoan của Đông.

Sau khi Flappy Bird biến mất khỏi App Store và Google Play Store, truyền thông quốc tế tỏ ra không bất ngờ vì việc này đã được thông báo trước trên Twitter của Nguyễn Hà Đông.

Phản ánh sự kiện này, những hãng tin, tờ báo lớn chỉ đăng tải một bài viết ngắn trích dẫn lại những nội dung mà tác giả đã chia sẻ trên Twitter trước khi đặt dấu chấm hết cho số phận của Flappy Bird. Trong khi đó, nhiều trang tin khác lại tích cực phỏng vấn các chuyên gia trong ngành để tìm ra câu trả lời cho sự biến mất của Flappy Bird.

"Đông lùi một bước nhằm tránh rủi ro pháp lý bởi vì sẽ rất khó khăn để đối phó nếu điều đó xảy ra", tờ Guardian dẫn lời một chuyên gia tại Việt Nam khi nhận xét về động thái của tác giả Nguyễn Hà Đông.

Trái với The Guardian, hãng tin Reuters lại trích dẫn nhận định của ông Nguyễn Hiếu Linh, quản lý đầu tư tại Quỹ CyberAgent Nhật Bản về tương lai của Flappy Bird sau khi bị gỡ bỏ khỏi hai gian ứng dụng iOS và Android. "Flappy Bird không hợp khẩu vị với những nhà đầu tư trò chơi bởi nó chỉ là một trào lưu nhất thời, mang lại dòng tiền không chắc chắn và không định kỳ".

Bên cạnh những câu hỏi đặt ra sau sự ra đi của "chú chim mặt ngu", truyền thông quốc tế cũng có những bài tổng hợp dài hơi để cung cấp cái nhìn toàn cảnh cho độc giả về hiện tượng Flappy Bird. Trong bài "Cuộc đời và cái chết của Flappy Bird", cây viết công nghệ Rory Cellan Jones của BBC đã ví tựa game Việt như chàng David, lần lượt hạ gục những gã khổng lồ của làng game để leo lên vị trí cao nhất của bảng xếp hạng và gây sốt toàn cầu, đồng thời khẳng định động thái "rút quân" của Nguyễn Hà Đông là một quyết định khôn ngoan.

"Điều quan trọng nhất mà chúng ta học được từ Flappy Bird đó là bài học từ một thiên tài tiếp thị. Bằng cách vội vã giết chết con gà đẻ trứng vàng, Nguyễn Hà Đông đã khiến cho một lượng lớn người hâm mộ trở nên sốt sắng khi chờ đợi tựa game tiếp theo của anh", Rory Cellan Jones nhận định.

"Sự thành công của nó (Flappy Bird) không tuân theo quy luật logic nào. Lối chơi của Flappy Bird đã làm say đắm thế giới và Đông đang trở thành một người truyền lửa nhiệt huyết cho những nhà phát triển ứng dụng độc lập trên toàn cầu" - tờ The Sydney Morning Herald trích dẫn lại nhận định của Elaine Heney, biên tập viên của ChocolateLabAppsblog.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)