Trang tin Wall Street Journal khẳng định Nokia sẽ phát hành một điện thoại thông minh Android (mã Normandy) tại Mobile World Congress vào cuối tháng này ở Barcelona.

Một điểm đáng chú ý ở chiếc smartphone Android của Nokia chính là nó sẽ đi theo hướng mà Amazon đã làm với dòng Kindle Fire khi cung cấp một kho ứng dụng riêng thay vì cho phép người dùng truy cập vào kho ứng dụng Google Play.

Điều này nghĩa là Nokia sẽ loại bỏ một số tính năng chính có trong Android, bao gồm các ứng dụng do Google cung cấp (như Gmail, Maps, YouTube...). Thay vào đó, Nokia sẽ trang bị cho người dùng Normandy một số ứng dụng do hãng phát triển, như dịch vụ bản đồ HERE Maps hay dịch vụ âm nhạc Mix Radio. Ngoài ra, Nokia cũng sẽ mang đến cho người dùng một số ứng dụng Android trên kho ứng dụng của riêng mình.

Mặc dù sắp thuộc về Microsoft, nhưng lí do mà WSJ cho rằng Nokia sẽ "được phép" sản xuất điện thoại Android, nền tảng đối thủ của Windows Phone, là do hệ điều hành của Microsoft không được thiết kế để chạy trên các thiết bị giá rẻ. Điều này buộc Microsoft cần một hướng đi để cạnh tranh với các đối thủ trên phân khúc smartphone giá rẻ.

Ảnh
Giao diện người dùng được cho là của Nokia Normandy chạy Android.

Thiết bị Android của Nokia sẽ có các thông số kĩ thuật ở mức thấp như màn hình 4 inch WVGA, VXL lõi kép, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD cùng một thiết kế làm người dùng hồi tưởng về dòng Asha; trong khi phần mềm và giao diện người dùng lại là sự kết hợp của Android và Windows Phone.

Nokia đã lên kế hoạch tổ chức buổi họp báo riêng vào ngày 24/2 tới trong khuôn khổ MWC, và đây nhiều khả năng là nơi công ty công bố Normandy.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)