Triển lãm Computex 2008 ở Đài Bắc đang chuẩn bị khai mạc và những điều chúng ta trông đợi đã được xác nhận. NVIDIA sẽ ra mắt các card đồ hoạ GeForce GTX 280 và 260. Trong khi đó AMD đáp lại bằng Radeon 4850 và 4870, đáng chú ý hơn là vi xử lí Turion Ultra và nền tảng Puma cho máy tính xách tay.

Theo một nguồn tin từ AMD, công ty này sẽ công bố Puma cũng như vi xử lí Griffin đồng thời được biết đến dưới cái tên Turion Ultra vào ngày 03/06 này - ngày đầu tiên của triển lãm công nghệ Computex.

Puma sẽ bao gồm vi xử lí Griffin, một phiên bản di động của chipset 780G (RS780M), chip đồ hoạ Mobility Radeon 3200 (được tích hợp trên chipset 780G) và chip Wi-Fi được sản xuất bởi một trong những nhà sản xuất quen thuộc (Atheros, Broadcom, Marvell, Ralink).

Puma sẽ có mặt trong hầu hết những kiểu dáng thông dụng của máy tính xách tay (12,1, 13,3, 15,4 và 17 inch) và đi kèm với một trong những chip đồ hoạ rời ATI Mobility Radeon 3450, 3650 và 3850. Ổ lưu trữ SSD sẽ là một lựa chọn của người dùng, mặc dù Puma đồng thời hướng tới thị trường doanh nghiệp và cả người tiêu dùng đại chúng và SSD vẫn đang là quá đắt đối với thị trường này. Thực tế này có thể sẽ thay đổi đối với nền tảng di động Shrike của AMD sẽ ra mắt năm tới, khi mà SSD có thể sẽ trở nên phổ biến hơn.

Tại thời điểm này, chúng ta chưa có thông tin gì về ngày tung ra thị trường của Puma cũng như Turion Ultra. Ngay cả nền tảng Montevina của Intel đã được công bố trước đây khá lâu và hẳn sẽ có mặt tại triển lãm Computex lần này, nhưng có thể phải đến cuối tháng sáu sản phẩm này mới được tung ra thị trường.

Quang Trung (theo TGDaily)



Bình luận

  • TTCN (0)