Theo bản thuyết trình về Windows Phone 8.1 bởi Joe Belfiore - phó Chủ tịch Microsoft kiêm quản lí nhóm phát triển nền tảng - trên sân khấu hội nghị BUILD, phiên bản mới này đã được bổ sung hàng loạt tính năng mới.

Đầu tiên là tính năng được mong đợi nhất: Action Center. Với giao diện cực kì đơn giản và trực quan, tính năng này cho phép thiết lập hệ thống nhanh như tắt/bật Wi-Fi, Bluetooth, chế độ máy bay, độ sáng màn hình,... Action Center cũng có khả năng hiển thị thông báo từ ứng dụng như tin nhắn, trạng thái Facebook, email mới,...

Bên cạnh đó, Microsoft còn mang tới Windows Phone 8.1 giao diện màn hình khóa (lockscreen) mới khá mới mẻ và rất phong cách, cho phép tùy biến giao diện Live Tile thành 4 hoặc 6 ô nhỏ. Trong nền tảng mới này, người dùng còn có thể tùy chọn hình nền và hình nền này được lồng vào biểu tượng khá đẹp, không còn đơn điệu như với Windows Phone 8 nữa.

Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất và cũng chiếm nhiều thời gian giới thiệu nhất là Cortana – cô trợ lí ảo được biết tới với rất nhiều tin đồn gần đây. Tính năng này hứa hẹn sẽ là “đối thủ đáng gờm” cạnh tranh trực tiếp với Siri của Apple hay S Voice của Samsung cũng như các ứng dụng điều khiển bằng giọng nói khác.

Với Cortana, người dùng có thể kiểm soát cuộc hẹn, tin nhắn, các ứng dụng, những thay đổi về cài đặt,… một cách toàn diện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Cortana còn có khả năng “học tập” rộng lớn bằng cách theo dõi những hoạt động thường xuyên của người dùng như mối quan hệ cá nhân, địa điểm lui tới thường xuyên, thị hiếu âm nhạc,… từ đó đưa ra gợi ý cho chủ nhân thay vì chỉ nghe lệnh và thực hiện.

Qua màn demo nhanh của Belfiore cho thấy, “cô trợ lí” này hoạt động khá nhanh chóng và cho kết quả rất chính xác. Tuy nhiên theo tiết lộ từ phía Microsoft, Cortana hiện mới chỉ ở giai đoạn beta và chỉ có sẵn tại Mỹ, sau đó là Anh, Trung Quốc,… trong thời gian tới. Microsoft cũng cho phép các nhà phát triển có thể can thiệp bằng các ứng dụng nhằm đưa Cortana trở nên hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, Windows Phone 8.1 còn có những cải tiến về bàn phím, tốc độ Wi-Fi, lịch mới, IE 11,…

Theo Microsoft, Windows Phone 8.1 sẽ có mặt cho người dùng dưới dạng bản cập nhật hệ thống vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 này.

Theo Neowin 12




Bình luận

  • TTCN (0)