UBND và Sở kế hoạch đầu tư TP. Hà Nội đã kí quyết định sáp nhập NEC Solutions Việt Nam và công ty Sáng Tạo. Đây là lần sáp nhập đầu tiên trong lĩnh vực IT giữa một công ty VN và chi nhánh của một công ty Nhật.

Sau khi sáp nhập, NEC Solutions Việt Nam vẫn thuộc quyền sở hữu toàn bộ của tập đoàn NEC và có gần 150 nhân viên. Số lượng nhân viên dự kiến sẽ tăng lên tới 300 trong năm tài khóa bắt đầu vào tháng 4 năm 2010 với doanh số mục tiêu đạt 1,2 tỷ Yên (tương đương hơn 11,5 triệu USD).

Sau khi sáp nhập, công ty sẽ hoạt động nhằm phát triển tích hợp hệ thống tại Việt Nam, nâng cao năng suất và chất lượng phần mềm. NEC châu Á và NEC Soft sẽ cùng hợp tác với NEC Solutions Việt Nam để mở rộng hơn nữa dịch vụ cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Với những điều kiện như tốc độ phát triển kinh tế cao, khoảng 8% một năm và tỷ lệ tăng trưởng đầu tư vào CNTT đứng thứ hai châu Á chỉ sau Ấn Độ, thị trường Việt Nam đang được coi là nơi có tiềm năng lớn để phát triển ngành công nghiệp phần mềm.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)