Chính HTC đã sản xuất điện thoại Xperia X1 cho Sony Ericsson.
Theo một số nguồn tin chưa chính thức, Sony Ericsson có thể sẽ mua HTC và nếu sự kết hợp này thành sự thật thì nó sẽ viết nên một trang sử mới cho ngành sản xuất điện thoại di động toàn cầu.

Là một trong 5 nhà sản xuất điện thoại di động hùng mạnh nhất hiện nay, Sony Ericsson từng được coi là “liên doanh mang tính liều lĩnh” của hãng điện tử lừng danh Nhật Bản Sony và người bạn đồng hành đến từ Thụy Điển Ericsson. Được thành lập từ năm 2001 đến nay, Sony Ericsson đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế trong lòng những người hâm mộ công nghệ không dây. 

Thành lập tại Đài Loan, HTC hiện nay sản xuất Windows Mobile Pocket PCs và smartphone cho rất nhiều các hãng truyền thông lớn như O2, Vodaphone, Orange, Verizon, T-Mobile, Sprint, AT&T và Alltel. Vô số những sản phẩm của HTC đã bị thay đổi “tên họ” sau khi bán cho các hãng trên. 

Elektronik Tidningen - một website của Thụy Điển - cho rằng trong khi chời đợi tham gia cuộc thương thuyết với HTC, thì cuộc trao đổi này đã bị HTC huỷ bỏ nguyên nhân là HTC cho rằng nếu tham gia liên minh này HTC sẽ “dưới cơ” Sony Ericsson. Điều này có vẻ rất nghiêm trọng bởi vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố nào để duy trì vụ liên kết này. Hơn nữa, theo Engadget một đại diện giấu tên của HTC thì công ty Đài Loan phủ nhận toàn bộ thông tin trên. 

Tuy nhiên, việc Sony Ericsson và HTC liên kết không phải không có cơ sở. Bởi chiếc điện thoạt di dộng Xperia X1 của Sony Ericsson sắp tung ra thị trường trong tháng 9 năm nay được sản xuất bởi HTC với tên gốc ban đầu là HTC Venus. 

Không ai biết chắc vì sao thay vì tự mình sản xuất sản phẩm đó Sony Ericsson lại chọn HTC. Nhưng một điều mà ai cũng biết đó là HTC là “ông hoàng” trong sản xuất [điện thoại sử dụng] phần mềm Windows Mobile. Kể từ khi Xperia X1 chạy phần mềm mới nhất Windows Mobile 6.1, nhiều người tin rằng Sony Ericsson đã nghĩ rằng HTC hoàn toàn có thể sản xuất hoàn hảo một chiếc điện thoại di động. 

Hơn nữa, việc sử dụng nguồn lực bên ngoài này cũng là một việc làm liều lĩnh của “đứa con lai”. Và hơn hết nếu vụ kết hợp này thành công thì Sony Ericsson-HTC sẽ trở thành đối thủ đáng gờm nhất của “người khổng lồ” Nokia - hãng từ trước đến nay vẫn giữ ngôi vương trong thế giới di động. Vì thế khả năng Sony Ericsson dự định mua HTC hoàn toàn có khả năng xảy ra. 

Xét về mặt lâu dài, thì bất cứ một sự kết hợp nào giữa các nhà sản xuất bao giờ cũng đem lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng. Và chúng ta hi vọng điều này sẽ sớm trở thành sự thật. 

(Theo Mobilenet/Ehot)



Bình luận

  • TTCN (4)
mptu  325

Đề nghị sửa lại bài đi nhé, HTC không phải là Microsoft nên chẳng được phép sản xuất Windows Mobile đâu. Họ chỉ là một hãng chuyên sản xuất điện thoại dùng Windows Mobile thôi.

Hải Nam  30903

Hix, sửa rồi, BTV của Mobilenet kiểm tra bài của CTV không cẩn thận gì hết.

Phạm Lê Minh Định  5533

Chắc do Bé Thu bên đó chưa check kỹ. Bé ấy phụ trách mảng Nước Ngoài. Để thứ hai nói bé í:D

Ehot

Reply mptu : Có lẽ bạn ko chú ý, trong bài viết đó đã đề rõ là là "HTC là nhà sản xuất Window Mobile Pocket Pcs " điều đó đã bao hàm nghĩ HTC sản xuất điện thoại di động sử dụng phần mềm Window Mobile rồi. Chứ ko hề viết là "HTC sản xuất Window Mobile". Rất cám ơn việc bạn cho ý kiên để rút kinh nghiêm!