Sony Ericsson Z555i với lớp vỏ ngoài sáng. Ảnh: Quốc Huy.

Sony Ericsson Z555i nổi bật với thiết kế thời trang, lớp vỏ kẻ ô vuông chéo màu mè. Tuy nhiên, tính năng của máy đơn điệu chỉ nghe nhạc, chơi game và chụp hình phân giải thấp.

Ra mắt lần đầu tiên tại hội chợ hàng điện tử CES 2008 tháng Giêng năm nay, tuy nhiên phải đến đầu tháng 5, Z555i mới có mặt tại Việt Nam. Đây là di động thuộc phân khúc tầm trung giá thấp của Sony Ericsson.

Sony Ericsson là điện thoại thời trang nắp gập, vỏ ngoài với các đường chéo tạo thành ô vuông lấp lánh.

Kế thừa kiểu dáng gập dòng Z của Sony Ericsson, nhưng Z555i lại cứng cáp hơn những model đi trước như Z610i hay Z320i.

Điểm độc đáo trong thiết kế của máy là các họa tiết hình ô vuông trên vỏ ngoài. Được thiết kế từ các đường chéo đan vào nhau, các ô vuông nhỏ với hai màu hồng phấn và đen có khả năng phát sáng.

Mặt ngoài, camera và loa ngoài cũng được cách điệu để phù hợp với thiết kế này. Những ô vuông của Z555i khá giống với điện thoại Prism của Nokia. Tuy nhiên, nếu "dế" của Nokia tĩnh lặng với màu đen thì Z555i được tạo bởi các gam màu sáng hơn.

Với thiết kế nắp gập, Z555i sở hữu cùng lúc hai màn hình. Tuy nhiên, màn hình OLED bên ngoài rất nhỏ với độ phân giải 128 x 36 pixel, chỉ hiển thị được một dòng.

Trong khi đó, màn hình lớn 1,9 inch cho phép hiển thị với độ phân giải 176 x 220 pixel, 262 nghìn màu. Ngay bên dưới là bộ bàn phìm chìm với màu sắc giống vỏ ngoài. Các phím lớn, tiện dụng.

Điểm yếu trong thiết kế của Z555i chính là trọng lượng lên tới 95 gram và kích thước dày (95 x 49 x 16.5 mm), máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ bên sườn.

Ảnh
Bàn phím của máy rộng và dễ sử dụng. Ảnh: Quốc Huy.

Điện thoại mới của Sony Ericsson tập trung vào các tính năng giải trí như nghe nhạc, chơi game.

Chương trình chơi nhạc Walkman Player 1.0 khá lạc hậu so với dòng nghe nhạc Walkman phone của hãng nhưng vẫn quản lý tốt bài hát, hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video.

Z555i bố trí loa ngoài bên nắp gập, kích thước hơi bé nên chất lượng âm thanh ngoài không lớn. Tuy nhiên, khi nghe bằng tai nghe thì không thua kém các dòng di động chơi nhạc trên thị trường.

Người dùng cũng có thể nghe đài FM, kết nối với tai nghe Bluetooth không dây thông qua hỗ trợ A2DP.

Sony Ericsson Z555i hỗ trợ hai trò chơi sẵn là Jewel Quest II và FotoQuest Fishing. Người dùng có thể download và cài đặt thêm một số game java khác.

Máy có bộ nhớ khá bé, chỉ 12 MB. Tuy nhiên, may mắn là Z555i hỗ trợ thêm khe cắm thẻ M2 lên tới 2 GB, cho phép người dùng lưu trữ thêm các file nhạc, video.

Ảnh
Màn hình OLED bên ngoài máy chỉ hiển thị một dòng ký tự. Ảnh: Cnet.

Camera 1,3 Megapixel của thiết bị này chụp ảnh không tốt, nguyên nhân là độ phân giải thấp và không có các hỗ trợ như đèn flash hay chế độ tự động canh nét.

Một tính năng độc đáo mà người dùng bắt gặp trong phiên bản thời trang này là Gesture Control. Khi có cuộc gọi đến, tin nhắn hoặc đến giờ báo thức, đèn LED trên máy hoạt động và có âm thanh báo. Người dùng chỉ cần lướt nhẹ tay mà không cần chạm vào máy, âm thanh tự động ngắt.

Z555i chạy trên 3 băng tần GSM, hỗ trợ kết nối đơn giản GPRS, phù hợp với điều kiện mạng Việt Nam hiện tại. Ngoài ra, người dùng còn có thể chuyển đổi dữ liệu qua Bluetooth hay cổng USB 2.0.

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì pin cho phép đàm thoại liên tục 7 giờ và thời gian chờ là 300 giờ. Thử nghiệm thực tế cho thấy người dùng nghe gọi bình thường có thể 2 đến 3 ngày mởi phải sạc tiếp.

Theo Số hoá 



Bình luận

  • TTCN (0)