Theo Digitimes, những gì mà Motorola mang lại cho Lenovo sau khi mua lại từ Google là hoàn toàn khả quan và có thể giúp hãng điện tử Trung Quốc "bay cao" hơn nữa trên thị trường smartphone vốn đã chật hẹp.

Theo số liệu từ Canalys, lượng smartphone bán ra trong Q2/2014 của Motorola vừa qua đạt 8 - 9 triệu đơn vị, chiếm 3% doanh số smartphone trên toàn cầu và tăng từ 6,5 triệu đơn vị so với quý trước đó.

Cũng trong Q2/2014, tổng lượng smartphone mà Lenovo và Motorola bán ra toàn cầu đạt 24,1 triệu chiếc, giúp Lenovo nắm giữ vị trí thứ 3 với 8% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.

Với kết quả trên, các nhà phân tích dự đoán rằng sắp tới, với việc ra mắt thêm các sản phẩm mới, doanh số smartphone của Lenovo và Motorola sẽ ngày càng khả quan hơn nữa.

Theo nhận định từ nguồn tin nói trên, việc Motorola ra chiến lược tập trung vào các thị trường trọng điểm như Mỹ, Anh, Mỹ Latinh và Ấn Độ và đã thành công với các sản phẩm như Moto E, Moto G trước đây sẽ giúp Lenovo có tiền đề trong việc tung ra các thiết bị mới. Ngoài ra, thành công từ việc bán hàng qua mạng Internet, điển hình là tại Ấn Độ với gần 1 triệu thiết bị bán ra là tiền đề giúp Lenovo có nhiều phương án kinh doanh smartphone hơn.

Nguồn Digitimes.




Bình luận

  • TTCN (0)