Biểu đồ chi tiết kết quả của cuộc khảo sát. Ảnh: Electronista.

Hãng nghiên cứu thị trường RBC Capital tiến hành một cuộc khảo sát với người dùng điện thoại thông minh tại Mỹ, kết quả hơn một nửa chọn iPhone 3G.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 3.600 người thì trong đó, 56% khách hàng cho biết họ có kế hoạch mua iPhone 3G trong vòng 90 ngày sau khi "chú dế" này có mặt trên thị trường, vào 11/7 tới. Trong khi đó, cuộc khảo sát vào tháng 3 lại cho kết quả thấp hơn, chỉ 35% dự kiến sẽ mua iPhone mới.

RBC cho biết, có lẽ cái giá khởi điểm 199 USD mà Apple áp dụng cho điện thoại của mình đã thu hút sự chú ý của khách hàng.

Điện thoại BlackBerry được 23% người dùng smartphone chọn lựa, Palm là 3%, trong khi di động thông minh của HTC, Nokia và Samsung là 2%. Đứng cuối bảng trong danh sách mua sắm của người dùng trong cuộc khảo sát là Motorola với 1%.

Lý do người dùng chọn mua iPhone theo họ là máy có giá rẻ, 67% số người chọn phương án này. Trong khi đó 63% bảo là iPhone có tốc độ 3G nhanh, 47% thích GPS của máy, 35% "khoái" khả năng gửi nhận e-mail còn 20% cho rằng nên mua máy vì nó cài được phần mềm thứ ba.

(Theo Số hoá/Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)