Theo tờ Taipeitimes, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông quốc gia Đài Loan (NCC) Howard Shyr hôm 1/10 xác nhận hai mẫu điện thoại của Xiaomi tiềm ẩn nguy cơ bảo mật, ngay cả khi đã được nâng cấp hệ điều hành.

Ông Shyr đưa ra tuyên bố này tại một cuộc họp với Ủy ban Giao thông vận tải. Các nhà làm luật tỏ ra lo ngại hơn, sau khi hãng bảo mật Phần Lan khẳng định ứng dụng nhắn tin của Xiaomi có thể gửi thông tin người dùng về máy chủ đặt tại Bắc Kinh, mà không được sự chấp thuận của họ.

Người đứng đầu NCC đã ủy thác cho một phòng thí nghiệm tiến hành các bài kiểm tra trên hai mẫu điện thoại Xiaomi nghi vấn. Kết quả cho thấy có sự bất thường trong cách các tin nhắn được truyền tải. Smartphone gửi thông tin đến một số máy chủ, bao gồm cả máy chủ đặt tại Trung Quốc, ngay sau khi bật điện thoại, dù có hay không có thẻ SIM. Nếu người dùng gửi tin nhắn văn bản, cả số của người gửi lẫn người nhận đều được gửi về vài máy chủ quốc tế.

Dù Xiaomi gần đây đã nâng cấp hệ điều hành, các vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để xem công ty này có tiếp tục không tôn trọng người dùng hay không”, ông Shyr nói.

Khi nhà lập pháp Lee Kun-tse đặt câu hỏi có nên đề nghị cấm quan chức chính phủ sử dụng điện thoại Xiaomi, ông Shyr cho biết không có nhân viên hay ủy viên NCC nào dùng smartphone này. Tuy nhiên, người quyết định tăng cường biện pháp an toàn thông tin chính là Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Giám đốc An ninh thông tin Quốc hội, Simon Chang. Ông sẽ thảo luận vấn đề cấm hay không cấm với ông Chang.

Theo ICTnews. Nguồn Taipeitimes.



Bình luận

  • TTCN (0)