Quảng cáo "điện thoại độc" pin dùng một tháng nhưng giá chỉ từ 600 ngàn đồng.

Những ngày gần đây, "chợ trời" di động trên các tuyến đường như 3 Tháng 2 (quận 10), Nguyễn Kiệm (quận Gò vấp) ở Sài Gòn xuất hiện những chiếc điện thoại nhái được quảng cáo "pin dùng lên đến một tháng". Những model này có giá chỉ tầm 500 - 600 ngàn đồng, chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản nhưng có bề ngoài khá hầm hố.

Theo các chủ cửa hàng, những chiếc điện thoại này được nhập từ Trung Quốc. Nhờ có kích thước lớn nên máy có thể chứa được viên pin có dung lượng "khủng", cho thời gian sử dụng liên tục hơn một tuần và thời gian chờ lên đến một tháng.

Qua thực tế sử dụng, những model gắn mác "Land Rover", "A8s" này đều có chất lượng phần cứng khá tương xứng với giá tiền. Máy có màn hình màu với độ phân giải ở mức thấp, hỗ trợ 2 SIM và có cả giao diện tiếng Việt. Thậm chí, trên thân của những máy này còn có cả cổng USB để "sạc" cho những thiết bị khác.

Tuy được dán nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng những chiếc máy giá rẻ này đều nhái theo phong cách thiết kế của Sonim - một hãng điện thoại khá nổi tiếng với những model "nồi đồng cối đá" đạt chuẩn quân đội. Hiển nhiên, với mức giá cực thấp, những thiết bị này không có khả năng chống bụi, nước, nhiệt độ và va đập cực mạnh như hàng "xịn".

Ảnh
Những mẫu điện thoại này nhái theo thiết kế của Sonim Land Rover và Sonim XP3 Quest Pro, và giá cũng rẻ hơn hàng chục lần.

So với chiếc Sonim "xịn", giá bán của những mẫu điện thoại nhái kể trên cũng rẻ hơn hàng chục lần. Tại Việt Nam, một chiếc Sonim Land Rover có giá lên đến 12,5 triệu đồng.

Theo một chủ cửa hàng trên đường 3 tháng 2, dù là hàng từ Trung Quốc, nhưng những chiếc di động nhái này vẫn có người mua vì máy có pin "khủng", kiểu dáng độc và giá mềm. "Khách cũng có thể chọn mua loại hàng nhái 'cao cấp' hơn, có khả năng chống nước với giá 1,6 triệu đồng", người này cho biết.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)