Ngược thời gian để quá khứ, vượt thời gian để tới tương lai là hiện tượng mà con người chỉ thấy trong các tiểu thuyết hay phim khoa học viễn tưởng. Song nhiều nhà khoa học của Cao đẳng Thực nghiệm London tại Anh khẳng định chúng có thể xuất hiện trong cuộc sống của con người trong vòng 100 năm tới, Cosmopolitan đưa tin.

Vật liệu tàng hình là công nghệ có khả năng trở thành hiện thực nhất trong thế kỉ 21. Nhiều thử nghiệm về vật liệu tàng hình đã diễn ra trên khắp thế giới trong những năm qua. Mặc dù chúng chưa thể khiến vật thể trở nên tàng hình hoàn toàn, các nhà khoa học chỉ cần một khoảng thời gian tối thiểu là 15 năm để tạo ra loại vật liệu giống như áo tàng hình trong phim viễn tưởng.

Dịch chuyển tức thời như thần tiên trong phim Tây Du Kí là công nghệ mà nhiều người muốn thấy. Hiện tại, các nhà khoa học đang tiến gần tới công nghệ đó bằng cách dịch chuyển các phân tử trong cự li ngắn. Chúng ta phải chờ thêm vài thập kỉ nữa để thấy một cỗ máy có khả năng đưa con người từ nơi này tới nơi khác trong nháy mắt."Vận chuyển từng phân tử của một con người là việc rất khó. Tất nhiên, đó là quy trình vật lí, song có lẽ sự phát triển trong lĩnh vực hóa học và sinh học phân tử sẽ cho phép chúng ta đẩy mạnh tốc độ nghiên cứu kĩ thuật dịch chuyển tức thời", tiến sĩ Mary Jacquiline Romero, một chuyên gia của Cao đẳng Thực nghiệm London, bình luận.

Theo Mary, tin vui lớn nhất đối với giới khoa học là: Nếu căn cứ vào các quy luật vật lí cơ bản, dịch chuyển tức thời có thể trở thành hiện thực.

Song có lẽ khái niệm khoa học viễn tưởng mà người ta hâm mộ nhất vẫn là du hành theo thời gian. Mặc dù nhiều người nghi ngờ tính khả thi của ý tưởng, một số nhà khoa học vẫn tin rằng đó không phải là khái niệm viển vông."Tôi nghĩ rằng chúng ta nên coi năm 2100 là mốc thời gian đầy triển vọng cho việc du hành tới tương lai trong vài tuần. Tất nhiên, đây vẫn là một mục tiêu vô cùng khó", Colin Stuart, một nhà vật lí của Cao đẳng Thực nghiệm London, phát biểu.

Du hành thời gian là một khái niệm chỉ việc di chuyển giữa các mốc thời gian bằng một cách thức tương tự như di chuyển giữa các điểm khác nhau trong không gian. Về lí thuyết, du hành thời gian có thể bao gồm việc di chuyển về một mốc sớm hơn mốc xuất phát (về quá khứ) cũng như tới một mốc muộn hơn (tới tương lai) mà người du hành không cần phải trải qua những khoảng thời gian xen giữa những mốc đó (hoặc trải qua nhưng nhanh hơn tốc độ bình thường).

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)