Samsung Galaxy Note 4 là một trong những sản phẩm liên quan đến vụ kiện với Nvidia gần đây.

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) hồi tháng trước đã tiến hành điều tra về những cáo buộc của NVIDIA liên quan đến việc một số mẫu tablet, smartphone của Samsung sử dụng những công nghệ chip đồ họa vi phạm các bằng sáng chế của hãng này.

Mới đây, Samsung đã phản ứng bằng cách gửi đơn đến một tòa án ở Virginia (Mỹ) để kiện ngược lại NVIDIA vi phạm 6 bằng sáng chế và nhà sản xuất máy tính Velocity Micro (một khách hàng của NVIDIA) đã vi phạm 8 bằng sáng chế của Samsung.

Các bằng sáng chế mà Samsung đã nêu bao gồm những bản quyền về chip xử lí cũng như các công nghệ khác, chẳng hạn như phương pháp để giảm thiểu thời gian khởi động cho máy tính.

Samsung cũng cáo buộc NVIDIA đã quảng cáo sai lệch về mẫu tablet Shield có sử dụng bộ xử lí Tegra K1 được cho là nhanh nhất thế giới.

Theo Samsung, hiện nay bộ xử lí Exynos 5433 của họ và A8X của Apple là những bộ xử lí di động nhanh hơn.

Trong vụ kiện hồi tháng 9, NVIDIA cho rằng Samsung đã vi phạm tổng cộng 7 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ GPU của hãng. NVIDIA đã yêu cầu ITC cấm bán các mẫu smartphone và tablet Galaxy của Samsung sử dụng các dòng vi xử lí đồ họa Adreno của Qualcomm, Mali của ARM và PowerVR của Imagination.

Trong một phản hồi đăng trên trang blog của hãng hôm 11/11 vừa qua, NVIDIA cho rằng đây là một tình huống đã dự đoán trước rằng có thể xảy ra sau khi nộp đơn kiện Samsung.

Hãng chip này cho biết hiện vẫn chưa sẵn sàng để hồi đáp chính thức về vụ kiện của Samsung. Tuy nhiên, hãng vẫn trích dẫn các phép đo nội bộ cho thấy rằng mẫu tablet Shield của họ có hiệu năng tốt hơn so với sản phẩm Galaxy Note 4 của Samsung.

Samsung đã yêu cầu tòa án bang Virginia thành lập một hội đồng để điều tra và thẩm định thiệt hại đối với hành vi vi phạm này.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)