Dưới đây là những vấn đề đặc trưng nhất mà hầu như người dùng nào dùng iPhone 1 lần trong đời đều đã trải qua (có thể 1 hoặc nhiều vấn đề cùng lúc). Các vấn đề được tổng hợp bởi trang công nghệ Gottabe Mobile:

1. Pin sụt bất thường

Hầu hết các iPhone đều xảy ra tình trạng này và nhiều trong số đó đều “không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, chỉ biết thiết bị của mình nóng bất thường và lượng pin giảm tới 45% chỉ trong 12 phút.

2. iPhone chạy chậm sau khi nâng cấp

Khi bạn nâng cấp HĐH iOS lên phiên bản mới, bạn sẽ phải gặp một vài lần iPhone của bạn chạy chậm bất thường. Trường hợp này thường xảy ra với các iPhone đã 2 năm tuổi trở lên, tức những dòng iPhone cũ.

3. Cạn dung lượng lưu trữ

Như đã biết, iPhone không hỗ trợ mở rộng lưu trữ và đến một lúc nào đó, bạn cũng sẽ phải xóa hoặc di chuyển lên máy tính những video, hình ảnh,… mà mình ghi được.

4. Không thể tùy biến

Bạn chỉ có thể tùy biến giao diện với những iPhone đã jaibreak, điều này cũng đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn không còn được bảo hành và đối mặt với hàng loại nguy cơ bảo mật. Trên Android, bạn có thể làm điều này một cách thoải mái.

5. Bạn cần có case bảo vệ

Thiết kế của iPhone rất dễ bị xước, đặc biệt là các góc và hầu hết, bạn phải mua thêm chiếc ốp lưng bảo vệ nếu không muốn điều này xảy ra.

6. Luôn phải dùng tai nghe

Apple trang bị cho iPhone khả năng nghe bằng loa ngoài không được lớn, do vậy ngay cả khi xem các video ngắn hay đoạn nhạc, chắc hẳn bạn phải dùng đến tai nge.

7. Những câu trả lời vô ích từ Siri

Trợ lí ảo Siri luôn mang đến cho người dùng iPhone sự tiện lợi bởi bạn không cần phải chạm trực tiếp vào thiết bị mà thay vào đó là có thể “ra lệnh” cho nó. Tuy nhiên, khá nhiều trường hợp Siri đưa ra hành động khá vô nghĩa, thậm chí là sai khiến bạn sẽ phải “nổi đóa” một lần trong đời.

8. Apple Maps

Dịch vụ bản đồ “cây nhà lá vườn” của Apple đang dần hoàn thiện, tuy nhiên tính năng của nó vẫn chưa đủ để sánh ngang với Google Maps. Nếu bạn sử dụng nó, sẽ có khá nhiều lần chỉ đường sai hoặc hiển thị hình ảnh quá xấu, thậm chí là không đúng.

9. Dây sạc bị nhăn

Theo thời gian sử dụng, cáp lightning sẽ bị nhăn ở một hoặc hai bên. Đây cũng chính là thời điểm “báo hiệu” bạn sắp sửa thay cáp mới. Tuy vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng tính thẩm mĩ của nó chắc chắn là không cao. Hiện khi thay thế, giá của nó cũng không hề rẻ: cáp “xịn” có giá khoảng 600.000 đồng.

10. Bị hỏng nút Home

Nếu ở mặt trước iPhone, nút Home là nút vật lí duy nhất và suốt quá trình sử dụng, đây chính là nút được sử dụng nhiều nhất, khoảng hàng trăm lần mỗi tuần. Theo thời gian, nút này bị hư hỏng bởi nó phải hoạt động quá nhiều. Lúc bị hư, lựa chọn duy nhất là nút Home ảo trên màn hình cảm ứng, đợi thay thế nút Home mới.

11. iPhone mới quá to

Điều này chưa hẳn đã là vấn đề bởi rất nhiều người dùng muốn màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó vẫn không thích chúng đơn giản bởi chúng quá to và khó để thao tác nhanh bằng 1 tay.

12. Jack cắm tai nghe nằm ở phía đáy

Hầu hết các smartphone hoặc điện thoại đều trang bị lỗ cắm jack tai nghe ở phần đỉnh và điều này khá tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên Apple đang làm điều ngược lại cho iPhone.

13. Bàn phím ảo “bỗng dưng biến mất”

Một vài trang web hoặc ứng dụng cần nhập chữ viết, nhưng trong nhiều trường hợp, bàn phím ảo của iPhone biến mất không rõ nguyên do.

14. Thời gian đợi khởi động khá lâu sau khi máy hết hẳn pin và sạc lại

Nếu dưới 5%, tất nhiên iPhone của bạn sẽ tắt nguồn. Tuy nhiên khi bạn cắm sạc vào, bạn phải đợi 10 phút sau để máy sạc đủ một lượng pin. Sau đó, nó mới cho phép bạn khởi động trở lại để tiếp tục sử dụng. Đây là thời gian khá lâu so với các smartphone khác hiện nay.

15. Sử dụng trong mùa đông

Mùa đông tới đồng nghĩa với việc bạn sử dụng găng tay để giữ ấm nhiều hơn. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng của iPhone vẫn chưa cho phép sử dụng nếu mang găng tay và bạn buộc phải gỡ chúng ra để thao tác. Điều này thực sự bất tiện, nhất là khi trời lạnh và bạn đang ở ngoài đường.

Nguồn Gottabemobile.




Bình luận

  • TTCN (0)