Phó Chủ tịch cấp cao toàn cầu của Yahoo! phụ trách công cụ tìm kiếm, ông Lương Vĩnh Tước đã vừa hoàn thành chuyến thăm và làm việc của mình tại Việt Nam bằng cuộc gặp gỡ với đại diện các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến tại Việt Nam tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ông Tước là một Việt Kiều Mỹ lần đầu tiên trở về nước sau 41 năm. Ông bắt đầu chuyến công tác của mình tại thành phố Hồ Chí Minh và đã có buổi gặp gỡ với các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Công viên phần mềm Quang Trung và các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Vũng Tàu.

Phần trao đổi giữa Yahoo! và các doanh nghiệp tại buổi gặp gỡ này nhằm hướng tới mục tiêu tạo nên một ngành công nghệ thông tin và truyền thông sôi động hơn cho Việt Nam thông qua việc chia sẻ các giải pháp tốt nhất. Việc này sẽ giúp tạo ra các dịch vụ phù hợp hơn cho người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Tại Hà Nội, ông đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng, tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc đồng thời nêu ra những cơ hội cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm tại Việt Nam sử dụng công nghệ tìm kiếm mở của Yahoo! bao gồm dịch vụ Monkey Search (dịch vụ cho phép làm phong phú hơn các kết quả tìm kiếm) và dịch vụ BOSS (Build Your Own Search Service) (dịch vụ cho phép xây dựng công cụ tìm kiếm độc lập dựa trên cơ sở hạ tầng của Yahoo!).

Công nghệ này hỗ trợ tiếng Việt, cũng giống công nghệ mã nguồn mở và có sẵn tại địa chỉ www.developer.yahoo.com

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)