Lenovo vừa tuyên bố sẽ cung cấp máy tính cá nhân cho người dân nghèo Trung Quốc với giá chỉ 199 USD. Tuyên bố này của Lenovo được coi là nước cờ nhằm cạnh tranh với Dell sau khi hãng này cố mở rộng thị phần tại quốc gia đông dân nhất thế giới với các mẫu máy tính giá rẻ được công bố hồi tháng 3.

Lenovo - có trụ sở tại Bắc Kinh - đã mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM hồi năm 2005 và đang nỗ lực mở rộng thị trường ra nước ngoài. Tuy vậy, họ cũng không muốn để mất địa vị thống trị của mình ở Trung Quốc. Hãng nghiên cứu Garnert cho biết mức tiêu thụ máy tính cá nhân ở quốc gia này đã tăng 23% trong quí vừa qua.

Mẫu máy tính mới của Lenovo chỉ gồm bộ xử lý và bàn phím. Người mua sẽ dùng TV của mình làm màn hình. Ông Chen cho biết hiện chưa có thông tin chính xác về kích thước cũng như các tính năng của bộ xử lý này.

Jay Chen, người phát ngôn của Lenovo tiết lộ rằng máy tính giá rẻ của Lenovo sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay với giá từ 1.499 đến 2.999 tệ, tương đương 199 đến 399 USD.

Hiện nay, Lenovo là nhà sản xuất máy tính cá nhân thứ 3 thế giới, sau hai hãng máy tính Mỹ là Hewlett Packard và Dell. Hồi tháng 3, Dell cũng tuyên bố sẽ cung cấp các mẫu máy tính cá nhân thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc với giá từ 233 đến 515USD.

(Theo TTO) 



Bình luận

  • TTCN (0)