Nền tảng Snapdragon 810 hứa hẹn sẽ có mặt trên các smartphone cao cấp ra mắt năm 2015. Ảnh: Huy Đức.

Qualcomm Snapdragon 810 là chip 64-bit với 8 nhân xử lí, trong đó có 4 nhân Cortex A57 và 4 nhân Cortex A53. Chip này được tích hợp GPU Adreno 430 và được sản xuất trên công nghệ 20 nm.

Khả năng ấn tượng đầu tiên trên chip xử lí Snapdragon 810 là hỗ trợ công nghệ 4K. Ngoài việc hỗ trợ màn hình 4K, với chip xử lí này, người dùng có thể quay được phim 4K độ phân giải 3.800 x 2.160 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây. Snapdragon 810 hỗ trợ codec mới là HEVC (H.265) cho video dung lượng thấp hơn nhưng chất lượng tốt hơn hẳn so với chuẩn AVC (H.264) trước đây. Nhờ chuẩn HEVC này, người dung có thể truyền, tải nội dung 4K một cách nhanh chóng từ trên mạng hay giữa các thiết bị với nhau. Bên cạnh đó, Andreno 430 còn hỗ trợ chơi game 3D với đồ hoạ ấn tượng, các chi tiết được thể hiện một các sắc sảo và mượt mà. Đồ hoạ Andreno 430 có hiệu năng cao hơn 30% và tiêu thụ điện thấp hơn 20% so với thế hệ trước của mình.

Sau hình ảnh, Qualcomm tiếp tục cải tiến về âm thanh trên chip xử lí Snapdragon 810 của mình khi trang bị bộ chip xử lí âm thanh DSP riêng biệt có tích hợp công nghệ âm thanh ATMOS của Dolby giúp tái tạo âm thanh vòm bao phủ xung quanh người nghe giống như đang ngồi trong một rạp chiếu phim cao cấp. Ngoài ra, chip xử lí của Qualcomm cũng hỗ trợ thu âm tốt hơn nhờ một thuật toán đặc biệt.

Trong năm nay với chip xử lí Snapdragon 810, Qualcomm cũng tập trung vào công nghệ sạc không dây. Hãng giới thiệu bộ sạc không dây với tên gọi WiPower sử dụng công nghệ của Rezence. Công nghệ này cho phép sạc thiết bị mà không cần đặt lên đế sạc như chuẩn Qi thường thấy. Do đó người dùng có thể để bộ sạc ở dưới bàn hay trong ngăn để cốc xe hơi và sạc thiết bị dễ dàng.

Công nghệ cuối cùng và ấn tượng nhất trên chip xử lí Snapdragon 810 là khả năng zoom khi chụp ảnh. Qualcomm kết hợp cùng Corephotonics để đưa ra công nghệ cho phép zoom hình ảnh tốt hơn nhiều khi quay và chụp hình. Công nghệ này sử dụng một cụm 2 camera khác nhau. Trong đó một camera sẽ chụp góc rộng và một chụp xa, sau đó chip xử lí Snapdragon 810 sẽ xử lí các hình ảnh được chụp từ hai camera này bằng thuật toán riêng biệt để cho phép camera có thể zoom quang được 3x khi chụp hình và 5x khi quay video. Với công nghệ này, việc zoom để chụp hình trên điện thoại sẽ tốt hơn nhiều so với trước đây.

Ngoài ra, thì chip xử lí mới của Qualcomm còn hỗ trợ thêm các tính năng khác như mạng 4G LTE Cat 9 với tốc độ cao nhất lên đến 450 Mb/giây, Bluetooth 4.1, USB 3.0, NFC, truyền nội dung bằng Wi-FI chuẩn ad mới nhất.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)