Máy tính Microsoft surface

Tại Vegas, những người đến câu lạc bộ đang làm quen với nhau qua những "chiếc bàn". Tại khách sạn San Francisco Bay Area, những cậu bé đang sử dụng chúng như một máy nghe nhạc.

Đó là Surface của Microsoft, một máy tính màn hình cảm ứng nằm ngang như mặt bàn, đang được quảng cáo ra toàn công chúng khắp nước Mỹ. Trong khi Apple truyến bá loại máy tính xách tay màn hình cảm ứng, Mircosoft đang cố biến chúng thành đồ nội thất cho các quán bar và khách sạn.

Vào thứ 4 vừa qua, năm khách sạn Sheraton bao gồm cả ở San Francisco, New York, Boston và Seattle bắt đầu thử nghiệm loại bàn tương tác với khách hàng này. Các cỗ máy này cho phép mọi người sử dụng hai ngón tay thay cho chuột để kiếm nhà hàng, chơi nhạc và thiết kế tour đi du lịch.

Ảnh
Microsoft đã bắt đầu đặt máy tính mặt bàn (Surface table computer) tại 5 khách sạn Sheraton, bao gồm cả khách sạn Bay Area’s Gateway. Ảnh: i.i.com.com.

Craig Parket, trưởng ban quản lý của khách sạn Sheraton Gateway, cho biết chiếc máy tính Surface này đã làm khách sạn hiện đại hẳn lên: “Các khách hàng mới đầu chưa biết “click” vào chiếc bàn như thế nào và vào đâu. Nhưng rất có khả năng thiết bị này sẽ trở thành “người giữ cửa” ảo của chúng tôi”.

Đầu năm nay, khách sạn Harrah’s Rio tại Las Vegas đã mua về 6 thiết bị Surface cho câu lạc bộ iBar của mình. Những chiếc máy này cho phép mọi người gửi tin nhắn tán tỉnh nhau giữa các bàn hoặc yêu cầu cách pha chế đồ uống riêng cho mình trước khi gọi quầy bar.

Surface ở Sheraton chỉ có những ứng dụng rất đơn giản, nhưng đây là một trong những dự án lớn của Microsoft với những cỗ máy trị giá 10.000USD. Mọi người có thể tìm kiếm ảnh và video của các khách sạn Sheraton trên khắp nước Mỹ, kiếm các công ty địa phương trên bản đồ, hoặc nghe nhạc (AT&T cũng có máy Surface cho phép mọi người tìm kiếm điện thoại).

Với tên mã Milan, chiếc máy tính Surface này bao gồm một màn hình 30 inch sử dụng máy ghi hình hồng ngoại và một máy chiếu tạo nên một màn hình cảm ứng 360 độ, có thể phản ứng với nhiều hành động của nhiều người sử dụng khác nhau cũng như tương tác với các thiết bị khác.

Có lẽ Surface mới chỉ là sự khởi đầu, Mircosoft còn có kế hoạch lớn hơn thế cho các ứng dụng sử dụng màn hình cảm ứng. Bill Gate đã từng phát biểu trước đó rằng các hệ thống như Surface “chắc chắn sẽ lan tràn khắp nơi. Khi tôi nói khắp nơi, có nghĩa là tại cả phòng làm việc cá nhân, nhà ở và phòng khách”.

Ảnh
Một trong hai máy Surface mới tại khách sạn Sheraton Gateway, gần sân bay San Francisco, chiếc bàn sẽ là trung tâm chú ý của phòng máy tính tại khách sạn, trưởng ban quản lý của khách sạn cho biết. Ảnh: i.i.com.com.

Trước hết, vào tháng tới Parker và Microsoft sẽ tiếp nhận việc thiết bị này hấp dẫn mọi người tại các khách sạn Sheraton như thế nào. Điều đó sẽ giúp họ biết khách hàng bị thu hút bởi những điểm gì của thiết bị trước khi triển khai tại 280 khách sạn Sheraton trên toàn nước Mỹ. Là một phần thỏa thuận giữa Microsoft và khách sạn Starwood, công ty mẹ của chuỗi khách sạn Sheraton, công ty chính thức tuyên bố họ có kế hoạch giới thiệu thiết bị này tới tất cả các khách sạn còn lại “trong thời gian tới”.

Tại khách sạn Bay Area Sheraton Gateway, có vẻ những chiếc bàn này thu hút đám teen nhiều hơn là người lớn. Vào một buổi sáng nọ, có một người khách khoảng tầm 40 tuổi khi ngồi trước chiếc bàn này đã nói “Tôi không biết phải sử dụng thứ này thế nào”.

Ít phút sau một cô gái trẻ tiếp cận chiếc máy tính không chút sợ hãi và sử dụng nó như thể cô đang đứng trước một chiếc bàn vẽ ở vườn trẻ. Cô phóng to và tóm lấy những bức ảnh Sheraton với 2 ngón tay, tìm nhạc để chơi, và nghịch với phông nền ngoài destop, tạo ra các gợn nước với mỗi lần chạm.

“Một điểm chúng tôi nhận thấy là trẻ em gần như ngay lập tức bị thu hút bởi thiết bị này” Nick Mari, trưởng phòng phát triển kinh doanh cao cấp bộ phận thiết bị và giải trí của Microsoft, cho biết.

(Theo Vietnamnet/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)