Điều này được đưa ra sau khi một tòa án ở Đức nhận được đơn kiện từ Acacia Research Group liên quan đến các hành vi vi phạm bản quyền của HTC.

Theo đơn kiện thì công ty có trụ sở ở Plano, Texas đang nắm giữ những bằng sáng chế tiêu chuẩn cần thiết về công nghệ mã hóa giọng nói. Công nghệ của hãng này hiện đang được cấp cho những đại gia trong ngành công nghệ di động như Apple, Samsung, Huawei và thậm chí cả Amazon.

Đáng buồn là HTC không có trong danh sách đó, vì vậy hãng đã trở thành mục tiêu của đơn kiện khiếu nại mà Acacia Research nộp lên tòa án Đức vào năm ngoái. Vào tháng trước, một lệnh cấm của tòa án quận Mannheim cho biết các smartphone của HTC được cung cấp bởi nhà điều hành Deutsche Telekom sẽ bị cấm bán.

Sau khi nhận phát quyết, những dòng smartphone HTC vẫn được Deutsche Telekom bán trên gian hàng và có thể ngưng bán trong thời gian sớm nhất có thể. Trong khi đó, HTC cho hay sẽ kháng cáo lệnh cấm và không tiết lộ số lượng model bị ảnh hưởng, tuy nhiên con số này có thể là rất nhiều.

Hiện, HTC đang phải đối diện với những tiêu cực trong hoạt động kinh doanh smartphone do sự bành chướng của các hãng như Samsung, thậm chí cả những công ty đến từ Trung Quốc. Mặc dù một số sản phẩm của HTC khá thành công trên thị trường nhưng doanh số bán hàng cũng không thể giúp hãng thoát khủng hoảng.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)