Lướt mạng trên siêu phẩm của Apple thật thú vị

Apple đã gửi tới các thượng đế của mình món quà nhỏ là phần mềm cập nhật thứ hai cho chiếc iPhone mới. Bản update 2.02 có cái tên “sửa lỗi” này đang tạo ra nhiều đồn đoán ì xèo rằng sự cố về liên lạc và kết nối của siêu dế sành điệu sẽ được thanh toán dứt điểm.

Con chip mới tinh trong chiếc iPhone 3G thực sự đã gây phiền lòng những người có trách nhiệm của Apple. Nó được xác định là nguyên nhân của việc khách hàng liên tục phàn nàn vì các cuộc điện thoại bị đứt đoạn giữa chừng, hay sự kết nối chập chờn với mạng dịch vụ cao 3G một vài tuần gần đây.

Sự khó chịu này có thể được bắt gặp đầy rẫy ở rất nhiều các blog cũng như trong trang web của công ty. Thậm chí trên mạng người ta còn xúi nhau tốt hơn cả là tắt mạng 3G đi và thay vào đó bằng mạng EDGE của AT&T, dù chậm nhưng chắc chùy hơn.

Theo các kỹ sư ở Silicon Valley, trước khi con chip của Infineon tạo ra một vài điều tiếng không hay cho siêu phẩm của Apple, thì khả năng gây phiền muộn của nó đã được đề cập đến trong một số báo cáo khoa học quốc tế. Tuy nhiên, công ty Đức này vẫn được ông trùm trong làng giải trí kỹ thuật số lựa chọn làm nhà cung cấp phụ kiện cho iPhone 3G.

Ảnh
Với những lỗi kỹ thuật, iPhone 3G được ví như bữa tiệc nhưng thiếu...rượu!

Các kỹ sư của thung lũng phần mềm danh tiếng cũng nói rằng dù vấn đề có phức tạp đến đâu chăng nữa thì vẫn khắc phục được bằng những bản sửa lỗi. Và các quan chức của Apple có thể yên tâm ngủ kỹ thay vì chạy nhông giữa đêm khuya để đôn đốc việc thu hồi dế bị lỗi trong số một triệu chiếc iPhone đã bán ra kể từ khi phiên bản mới ra đời vào tháng 7.

Về phần mình, Apple nhanh chóng lên kế hoạch giới thiệu cho khách hàng một phần mềm sửa lỗi khác – phiên bản 2.1 - ngay trong tháng sau, thể hiện quyết tâm biến iPhone 3G thành một chiếc điện thoại hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, phần mềm này hiện đang là chủ đề gây tranh cãi giữa các nhà lập trình từ cuối tuần qua, khi công ty quyết định bỏ đi tính năng cho phép điều khiển từ xa, bởi nghi ngại tính năng này sẽ làm giảm sự an toàn và hiệu quả hoạt động của iPhone 3G.

Apple cũng cho biết, trong tương lai, ông trùm sẽ cho ra đời thêm các trình ứng dụng hấp dẫn khác, chẳng hạn như chương trình gửi tin nhắn cực nhanh, hay chương trình mới để kết nối với mạng không dây. Các ứng dụng này đang cần thử nghiệm thêm trước khi được áp dụng rộng rãi cho những chiếc điện thoại thông minh.

Quay trở lại với bản sửa lỗi 2.02. Liệu rằng nhờ liều thuốc hạ sốt này, các khách hàng của Apple đã có thể vui vẻ để nói lời tạm biệt những ấm ức mà họ được tặng kèm một cách hoàn toàn miễn phí khi mua iPhone 3G hay chưa?

Ảnh
Với bản vá lỗi 2.02, iPhone 3G sẽ là một siêu dế hoàn hảo?

John Markoff, cây bút sắc sảo của tờ Thời báo New York, và cũng là chủ nhân của chiếc hot phone, lầu bầu rằng sau khi ông cập nhật bản update trên tại một cửa hàng ở trung tâm thành phố San Francisco, thì chỉ trong 15 phút, dế thân yêu của ông đã phải đổi đi đổi lại nhiều lần giữa việc dùng mạng EDGE cũ hơn và mạng 3G mới. Markoff không hiểu tại sao lại vẫn xảy ra tình trạng “thí sinh chọn một trong hai đề” này, và chắc rắng ông sẽ không phải là thượng đế duy nhất dính vòng luẩn quẩn.

Thực tế, cho đến nay, Apple vẫn chưa chính thức đưa ra một thông báo chi tiết nào về việc sửa lỗi. Đại diện của công ty chỉ phát biểu là họ sẽ có những hành động thích hợp để món điểm tâm sớm gây buồn phiền cho khách hàng có thể được dọn đi một cách chóng vánh nhất.

Như vậy là, nếu Apple không có chỉ dẫn tiếp theo, hoặc các phần mềm cập nhật không mang lại hiệu quả như mong muốn, thì người sử dụng iPhone có lẽ nên tự giải quyết vấn đề này bằng cách chọn “đề thi” thứ hai – sử dụng EDGE mỗi khi cần lướt web!

Theo VTC/New York Times



Bình luận

  • TTCN (0)