Hôm nay TTCN xin gửi đến các bạn phần cuối của chủ đề "15 add-on cần có dành cho cáo lửa Firefox". Hi vọng rằng, với 15 add-on được giới thiệu các bạn sẽ thêm gắn kết, hiểu và yêu Firefox 3 hơn.

15 add-on cần có dành cho "cáo lửa" Firefox (Phần I)

15 add-on cần có dành cho "cáo lửa" Firefox (Phần II)

Video Download Helper

Trang chia sẻ video ví dụ như Youtube hay một số các trang tương tự khác được coi là những "ngôi nhà giải trí" khổng lồ vô cùng hữu ích. Nhưng có một vấn đề khi đề cập đến chúng là bạn không thể tải xuống những video tại đó xuống máy PC của mình để có thể chơi chúng sau này, để khỏi phải ghé thăm lại trang mổi lần bạn muốn. Vì như vậy sẽ thật là "tốn thời gian" và không hữu dụng chút nào.

Chính vì điều đó, Video Download Helper chính là tiện ích chúng ta cần để thu hẹp giới hạn kể trên. Với công cụ này, bạn có thể tải xuống các video từ Youtube hay bất kể một site nào khác và từ đó, thiết tạo bộ sưu tầm lưu trữ trên ổ cứng của mình, đồng thời xem lại chúng bất kể khi nào bạn muốn. Khi bạn hiện thời đang đứng ở một site nào đó, tất cả những gì bạn cần làm là click vô icon của Video Download Helper, nó sẽ tự động save video cho bạn. Không những thế với công cụ này, bạn còn có thể save các audio clip và graphic.

Chú ý rằng đối với một số video hay bài hát có thể có kích thuớc lớn, vì thế chương trình sẽ mang đến cho bạn các tùy chọn thích hợp để giảm kích thước xuống. Bên cạnh đó là khả năng làm việc chung với bất kì chương trình chuyển đổi định dạng video nào, do đó bạn có thể cài đặt nhằm tìm kiếm định dạng tốt nhất cho mình. Download: Video Download Helper

Colorful Tabs

Nhàm chán vì các thanh Tab "đồng nhất" và bạn muốn "sơn lại màu" cho chúng để tạo hứng thú làm việc hơn. Vậy thì hãy lựa chọn "Colorful Tabs". Thay vì màu xám vốn sẵn "u ám" và không "tươi trẻ" chút nào thì nhờ vào tiện ích này, bạn có thể dễ dàng "trang điểm" cho chúng rực rỡ hơn. Có thể là lấy từ các màu mặc định hoặc nếu "sáng tạo", bạn có thể tự pha màu và gán cho từng tab bạn muốn.

Không những vậy, bạn còn được cung cấp tính năng nhớ địa chỉ từng URL bạn đang viếng thăm bằng cách đánh dấu mỗi tab là một màu riêng biệt. Bạn có thể điều chỉnh nhiều hơn nữa so với màu đơn giản của các tab giả dụ như tạo hiệu ứng đuổi màu hay đặc biệt, bạn có thể lựa chọn màu nền chủ đạo cho chính site đó.

Đừng nên nghĩ rằng Colorful Tabs sẽ làm thay đổi cuộc sống trình duyệt của bạn mà hãy nghĩ rằng nó làm cho trình duyệt trở nên trực quan thú vị hơn. Còn đợi gì nữa, hãy thử thôi. Download: ColorfulTabs

WOT (Web of Trust)

Bạn có dám khẳng định rằng bạn đủ "năng lực" để chống lại spyware hay malware ẩn dấu trong các site chuyên spam và lừa đảo không ? Có lẽ là không vì thực tế, "mánh khóe" của chúng vô cùng tinh vi, chỉ cần "sảy chân" là bạn đã có thể "được nhận" virus, các mã độc, thông tin bị đánh cắp hay chứng kiến các hình ảnh mà trẻ con không thể xem....

Còn gì tệ hại hơn những điều đó đây. Nhưng không sao, giờ với sự trợ giúp của WOT bạn sẽ được bảo vệ dường như là tuyệt đối. Nó sẽ tự động đánh giá mỗi site nhằm phân tích độ đáng tin cậy từ nhà cung cấp, đảm bảo sự riêng tư và sự an toàn cho những đứa trẻ hay chính bạn thông qua cách hiển thị màu sắc dành cho mỗi mức độ. Cụ thể nếu xuất hiện màu đỏ: tức báo động xấu; màu xanh: tức an toàn. Ví dụ khi bạn tiến hành tìm kiếm kết quả từ Google hay bất kì site tương tự nào khác, bạn sẽ được nhìn thấy các biểu tượng và từ đó bạn sẽ biết mình phải làm gì khi xác định sẽ "vô thăm" trang đó.

Tóm lại, WOT cung cấp cho bạn một sự an toàn hoàn hảo nhờ vào tính năng bảo vệ bổ sung như: Khi bạn cố tình hay lỡ tay click phải đường dẫn site đã bị báo động đỏ, thì ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy một cảnh báo lớn tràn màn hình của bạn. Việc "dấn thân" hay "nghe theo" WOT" lúc này phụ thuộc vào bạn. Cuối cùng, khi bạn đang xem một site nào đó, bạn hãy click vô button của WOT có trong Firefox, bạn sẽ thấy được thông tin cụ thể về site đó. Download: WOT (Web of Trust)

Mini Map Sidebar

Google Maps và các dịch vụ bản đồ khác là những hệ thống site vô cùng hữu ích có trên thế giới Internet. Nhưng chúng có một bất tiện là nếu muốn xem những thông tin có được từ chúng thì bắt buộc bạn phải vô trang chủ của nó. Nếu ngày nào cũng như vậy thì quả là không hay cho lắm.

Vậy thì hãy "sắn tay áo" thiết đặt Mini Map Sidebar thôi, vì đơn giản nó không gây "trở ngại" như trên cho bạn. Với việc bố trí cửa sổ theo chiều dọc gắn liền cùng Firefox, bạn sẽ có được khả năng kéo thả tên địa danh, một địa chỉ hay "hoành tráng" hơn là một đường link thì ngay lập tức, bản đồ về chúng sẽ được mở ngay bên trong sidebar.

Ở đây, bạn có thể chọn các dịch vụ của bản đồ, bao gồm Google Maps, Yahoo Maps và khác nữa. Sau đó bạn có thể phóng to hay thu nhỏ, xác định phương hướng ngắn nhất và tóm lại là bất kì điều gì liên quan đến bản đồ bạn đều có thể làm được. Trên thực tế thì bạn có thể làm được nhiều điều thú vị hơn nữa bởi vì Mini Map Sidebar bao gồm rất nhiều những tiện ích mở rộng hoàn hảo ví dụ như xem thông tin về tình hình giao thông chẳng hạn. Download: Mini Map Sidebar 

All-in-One Sidebar

Sidebar của Firefox là một công cụ có thể nói là "hữu ích" và "đặc biệt" chỉ duy nhất mình nó có. Thông qua sidebar này, bạn có thể duyệt các history cũng như hiển thị các bookmark của bạn. Không những thế, nhiều add-on ví dụ như Sage-too chẳng hạn "vận dụng" sidebar này một cách rất tốt để tạo nên lợi ích cho người dùng.

"Ai-in-one Sidebar" là một công cụ vô cùng thông minh cho phép bạn chuyển đổi nhanh chóng tất cả sidebar của bạn và mang đến cho bạn nhiều thông tin về sự sử dụng Firefox. Nó sẽ đồng thời hiển thị tất cả những thông tin về các add-on khác đang cài đặt trên Firefox, thông tin về một site bất kì đang mở cũng như quản lí các tác vụ download...

Nếu bạn ít sử dụng đến sidebar của Firefox, vậy thì hãy thử một lần dùng add-on này, rất có thể nó sẽ làm thay đổi tâm trí của bạn. Và trong trường hợp bạn đều đặn sử dụng nó, biết đâu bạn lại không thể tách rời vì mọi thứ đều có thể xảy ra. Download: All-in-One Sidebar

Mạnh Tùng (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)