“Gã khổng lồ tìm kiếm” Google cam kết sẽ tung ra phiên bản trình duyệt Chrome dành riêng cho hệ điều hành Linux và Mac trong thời gian sớm nhất có thể.

Bà Amanda Walker – chuyên gia phát triển phần mềm của Google – trong một bài viết chính thức trên trang blog về Mac của hãng cũng đã khẳng định dựa trên nền tảng Chrome cho Windows, hãng sẽ tiến hành phát triển thành các phiên bản riêng cho Mac và Linux.

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ phải mất khá nhiều thời gian nữa người dùng Mac và Linux mới có thể được sử dụng Chrome bởi hiện tại Google mới chỉ hoàn thiện được một phần rất nhỏ công việc. Chrome cho Mac và Linux đến nay “vẫn chưa thành hình hài”.

“Hầu hết những thử nghiệm và thiết kế bước đầu cho Chrome đều được phát triển dành riêng cho nền tảng Windows,” bà Walker khẳng định. “Bởi chúng tôi muốn chắc chắn một điều rằng Chrome ‘vượt qua cửa ải’ Windows trước khi bước sang các nền tảng hệ điều hành khác”.

“Nhằm bảo đảm dự án Chrome đi đúng hướng mỗi phiên bản Chrome sẽ được phát triển bằng chính đôi tay của những chuyên gia chuyên về mỗi nền tảng hệ điều hành. Tôi có thể nói rằng tiến độ phát triển phiên bản Chrome cho Linux và Mac đang tiến triển rất tốt”.

(Theo Vnmedia/Vnunet)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

...cũng đã khẳng định dựa trên nền tảng Chrome cho Windows, hãng sẽ tiến hành phát triển thành các phiên bản riêng cho Mac và Linux.

Đoạn này sao ngược lại đoạn cuối bài nhỉ ?

Chắc phiên bản cho Mac và Linux còn lâu lắm. Nhiều ứng dụng của Google chỉ có phiên bản cho Windows.

Trên Windows "chiến" với anh IE có lẽ dễ hơn giành thị phần của Safari với Firefox trên OS X, Linux. Hơn nữa, Windows đang chiếm đến hơn 90% thị phần mà.