NeuroSky Inc, một công ty đầu tư mạo hiểm ở San Jose, Cali vừa trưng bày hệ thống có thể đọc sóng não với một bộ cảm ứng và ứng dụng chúng điện thoại di động tại triển lãm CNTT không dây và giải trí CTIA 2008.

Thiết bị bao gồm một bộ cảm ứng đọc các sóng não, một phần xử lí tín hiệu số. Bộ cảm ứng sẽ được kết nối tới một điểm trên trán người sử dụng. Bằng cách đọc các sóng não giống như α và β, hệ thống có thể đo xấp xỉ các mức độ thư giãn hay tập trung của não. Dữ liệu của các sóng não có thể được hiển thị trên màn hình của điện thoại di động bằng cách sử dụng một bộ dung cụ quan sát hay sử dụng.

Bộ cảm ứng sóng não cho khách hàng

Điểm mạnh của công nghệ cảm ứng dành cho đo các sóng não của NeuroSky là từ các dữ liệu thu được nó sẽ suy luận ra được các trạng thái tâm lý của người sử dụng. Công ty đã phát triển các công nghệ cảm ứng mới cho thương mại trong lĩnh vực y tế.

Phần xử lí tín hiệu số đo các sóng não hiện nay bao gồm chủ yếu là các thành phần riêng biệt. Nhưng trong tương lai gần công ty có kế hoạch tích hợp chúng vào trong một chip.

NeuroSky đã sẵn sàng bán bộ công cụ phát triển tới các nhà phát triển phần mềm game và các nhà sản xuất bàn giao tiếp game tại gia, và bây giời họ có thể phát triển các hệ thống sử dụng sóng não cho các nhà khai thác. Công ty đã có trên 9 khách hàng.

Công ty đã triển lãm hệ thống này tại CTIA và trình diễn các tiện ích của phần mềm ứng dụng cho điện thoại di động được phát triển bởi bộ công cụ này.

Trong tương lai, công ty sẽ quan tâm phát triển không chỉ các hệ thống quản lý điện thoại di động và bàn giao tiếp game bằng sóng não mà còn phát triển hệ thống quản lý thiết bị gia đình bằng mắt.

Tại triển lãm, NeuroSky đã chạy thử một headset điều khiển một điện thoại di động. Thiết bị headset đã kết nối tới máy Nokia thông qua bluetooth và những thay đổi dữ liệu được thực hiện qua truyền dẫn ko dây thông qua các sóng não của người sử dụng.

Các ứng dụng được trình diễn bao gồm:

1. Một ứng dụng thể hiện mức độ thư giãn của não trên màn hình của một điện thoại di động bằng cách sử dụng một bộ quan sát.

2. Một ứng dụng thể hiện mức độ căng thẳng của não theo thời gian sau khi một người sử dụng giải quyết khoảng 10 vấn đề số học (cộng trừ nhân chia…) thể hiện trên màn hình của một điện thoại di động.

3. Một ứng dụng game di chuyển một đặc tính game video tới một vị trí dự định trước một cách nhanh chóng nhất có thể trên màn hình điện thoại di động.

Trần Đạt (Nguồn: techon)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Trước đó cũng có 2 bác trình diễn cái này. Còn đọc qua mắt thì mới đây. Liếc mắt cái là máy tính biết mình muốn gì Big Grin khỏi phải gắn dụng cụ lên đầu phiền hà.

Trần Đạt  245

:D, có lẽ nó là những ứng dụng ban đầu cho sensor network. Nó sẽ là tiền đề cho những phát minh sau này. Chứ chắc chả ai đi đeo headset vào để điều khiển cái di động làm gì Big Grin